Phấn đấu nâng chỉ số PAPI trở thành TOP đầu trong cả nước

Cập nhật: 28-10-2021 | 14:29:10

(BDO) Sáng 28-10, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lợi kiểm tra việc thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh đã báo cáo với đoàn hoạt động của  trung tâm như: Cách thức đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến giao dịch; công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giải pháp kết nối liên thông giữa các phần mềm của đơn vị khác nhau; công tác lựa chọn đội ngũ cán bộ cho trung tâm; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết đúng hạn, nguyên nhân các TTHC bị trễ hạn và cách xử lý, biện pháp khắc phục trong thời gian tới...


Bí thư Tỉnh ủy nghe lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo hoạt động

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương hiện có tổng số 1.928 TTHC (trong đó cấp tỉnh 1.549, cấp huyện 252, cấp xã 120). Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 1.598 TTHC (mức độ 3: 93 TTHC; mức độ 4: 1.505 TTHC). Tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 719 dịch vụ công. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chiếm tỷ lệ cao, tuy nhiên công tác tuyên truyền chưa sâu rộng do đó tỷ lệ người dân giải quyết TTHC trực tuyến chưa cao. Hiện vẫn còn 500 TTHC mức độ 3, 4  chưa có  E-form (biểu mẫu điện tử). Đồng thời có 341 dịch vụ công mức độ 2 cần tích hợp lên mức độ cao hơn, các sở ngành tập trung rà soát TTHC đủ điều kiện để tiến hành tích hợp nâng lên cấp độ 3,4.


Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc xử lý các hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở ngành đơn vị nỗ lực phấn đấu, quyết liệt thực hiện, vận dụng linh hoạt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong cải cách TTHC; phấn đấu nâng chỉ số PAPI trở thành TOP đầu trong cả nước, xứng tầm Bình Dương, đáp ứng các yêu cầu của người dân. Quyết tâm đến ngày 1-1-2022, tất các các hồ sơ TTHC đều được giải quyết bằng hình thức trực tuyến. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền DVCTT cho người dân bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin; xây dựng các video (sameple form, mẫu điền thông tin) hướng dẫn gần gũi, dễ tiếp cận để triển khai lên các địa điểm công cộng, bộ phận một cửa các cấp, các bản điện tử.  Đặc biệt là phát huy vai trò đội ngũ cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến và liên kết với ngân hàng để người dân thanh toán lệ phí hồ sơ qua QR-Code. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận và làm quen với việc sử dụng DVCTT.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở ngành, đơn vị phải  khẩn trương làm E-form cho 500 TTHC mức độ 3, 4 còn lại. Thời gian tới Trung tâm Hành chính công phải công khai hồ sơ trễ hẹn của các sở, ngành. UBND tỉnh chuẩn bị cho việc đầu tư Trung tâm điều hành thông minh, phải làm tốt cải cách TTHC và xây dựng chính quyền điện tử. Chính quyền một cửa chỉ là một phần của chính quyền điện tử trong đô thị thông minh. Từ đó tạo nền hành chính công khai, minh bạch, tạo niềm tin cho người dân, doanh nghiệp gắn bó lâu dài với tỉnh nhà.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên