Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm vụ nhóm người tấn công đe dọa, cướp bánh trung thu trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 12-08-2022 | 22:02:23

*Bắt khẩn cấp nhóm thanh niên cướp bánh trung thu

(BDO) Ngày 12-8, Văn phòng Tỉnh ủy đã có công văn gửi Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một truyền đạt ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc báo chí đưa tin nhóm người tấn công đe dọa và cướp bánh trung thu tại một sạp bán hàng bánh  trung thu nằm trên quốc lộ 13, thuộc địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, giao Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin mà báo chí đã nêu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật và báo cáo kết quả làm rõ, xử lý cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trước ngày 19-8-2022. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn.

*Theo thông tin báo Bình Dương vừa cập nhật, tối 12-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong nhóm dùng dao đi cướp bánh trung thu tại một quầy bán bánh trung thu nằm trên Quốc lộ 13, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Qua đấu tranh, công an xác định Nguyễn Thành Nhân là đối tượng trực tiếp cướp bánh trung thu

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thành Nhân, Mai Hoàng Phước (cùng 21 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) và Nguyễn Đức Trí Dũng (22 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) để điều tra hành vi “Cướp tài sản”.

Theo cơ quan công an, Nhân được xác định là đối tượng cầm dao thực hiện hành cướp bánh trung thu. Quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều hộp bánh trung thu và tang vật khác có liên quan để điều tra. Nhóm đối tượng này không nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tụ tập, sử dụng các chất kích thích như khí gây cười, ma túy đá. Thời điểm bắt giữ, qua kiểm tra nhanh bước đầu xác định các đối tượng đều dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, vụ việc có sự tham gia của Nguyễn Minh Dũng (22 tuổi, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), tuy nhiên đối tượng này đã bỏ trốn nên lực lượng chức năng đang tiến hành truy bắt.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, nhóm của Nhân rủ nhau đi ăn nhậu. Sau đó, đối tượng Phước điều khiển ô tô biển số 61A-768.33 chở theo Nguyễn Thành Nhân, còn Nguyễn Đức Chí Dũng chở theo Nguyễn Minh Dũng trên xe mô tô (chưa rõ biển số) đi đến cửa hàng bánh trung thu quậy phá, đe doạ người bán hàng cướp 5 hộp bánh trung thu và đèn lồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên