Đổi rác lấy quà - Một cách làm hay

Cập nhật: 31-05-2023 | 08:51:13

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6); Tháng Hành động vì môi trường năm 2023, các địa phương đã ra quân thực hiện chương trình “Đổi rác thải tái chế lấy quà tặng”. Đây là một chương trình hay, ý nghĩa và thu hút được nhiều người dân tham gia.


Người dân đến đổi rác thải lấy nhu yếu phẩm tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Theo ghi nhận của P.V, trong chương trình “Đổi rác thải tái chế lấy quà tặng” do UBND phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức, nhiều người dân đã mang những túi rác thải có thể tái chế để sử dụng lại đến đổi lấy quà tặng gồm những nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Trong ngày ra quân, Ban Tổ chức đã thu được 670 chai, lon các loại, 275 mẩu quảng cáo rao vặt, 45kg giấy.

Theo ông Phạm Hùng Sơn, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, hoạt động trên nhằm kêu gọi các hộ dân trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh chung tay cùng địa phương trong công tác bảo vệ môi trường bằng những việc làm hàng ngày, như: Bỏ rác đúng thời gian, đúng nơi quy định; tham gia tổng vệ sinh quét dọn trước nhà hàng ngày; không đổ chất thải rắn xuống hố ga; không xả nước thải ra môi trường khi chưa qua xử lý, trang bị thùng rác tại các cơ sở kinh doanh và phân loại chất thải rắn ngay tại nguồn…

“Đây còn là hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi cộng đồng về thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư, với phương châm vì phường Định Hòa không rác”, ông Phạm Hùng Sơn cho biết.

Trong khi đó tại chương trình này do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tổ chức, trong ngày đầu đã đổi hơn 200 phần quà với tổng kinh phí các phần quà 4 triệu đồng. Qua chương trình đã thu được 1.302 vỏ lon bia, vỏ lon nước ngọt, chai nhựa cùng 62kg giấy vụn, tập sách báo cũ các loại.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”; các tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nylon khó phân hủy và chuyển sang dùng túi sử dụng nhiều lần. Từ đó, thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người, từng bước xây dựng phường Lái Thiêu trở thành phường văn minh, đô thị phát triển bền vững.

Q.NHƯ - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên