Hỏi - Đáp pháp luật

Sản phẩm bán ra thị trường và được phát hiện có khuyết tật thì nhà sản xuất xử lý sản phẩm này như thế nào?

Hỏi: Thực phẩm không bảo đảm an toàn sẽ bị thu hồi và xử lý theo hình thức như thế nào?

Hỏi: Tôi ký hợp đồng thử việc 1 tháng và có trả lương, nhưng sau thời gian thử việc công ty không ký tiếp hợp đồng và có quyết định cho tôi nghỉ việc.

Có người muốn cho con mới sinh và tôi muốn nhận nuôi. Vì không muốn phiền phức sau này, tôi có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền nơi làm thủ tục nhận nuôi không cho biết địa chỉ thường trú của tôi được không?

Trường hợp làm việc ban đêm, thì người lao động được nghỉ giữa giờ bao lâu và nghỉ chuyển ca được quy định như thế nào?

Tôi đang làm việc cho một công ty ở KCN Việt Hương. Tuần rồi, đang trong giờ làm việc tôi có xin tổ trưởng đi vệ sinh cá nhân nhưng do bất cẩn nên tôi bị trượt chân té ngã trong nhà vệ sinh của công ty và bị gãy tay trái.

Những trường hợp không được điều chỉnh, bảo lưu do sai thông tin nhân thân hoặc không được điều chỉnh nhưng vẫn giữ sổ từ 5 đến 10 ngày mới trả kết quả

Chị Tr. và người mẹ chồng hiện đang có tranh chấp di sản thừa kế do chồng chị Tr. chết để lại và chị Tr. muốn khởi kiện người mẹ chồng ra tòa án để giải quyết tranh chấp này

Tôi là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, nay muốn về Việt Nam thuê đất mở một xưởng may để kinh doanh. Vậy trong trường hợp này tôi có được quyền thuê đất hay không?

Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đặt câu hỏi: “Tôi và bạn trai vì một vài lý do cá nhân nên chúng tôi chưa đăng ký kết hôn.

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện phải đóng bao nhiêu phần trăm mức thu nhập hàng tháng và phương thức đóng như thế nào?

Hiến pháp 2013 quy định quyền dân sự gồm: Quyền sống; quyền đời tư; quyền tự do an ninh cá nhân (quyền không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe

Quay lên trên