Kéo giảm ùn tắc, bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 22-01-2022 | 05:27:17

Theo nhận định, trong những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trật tự giao thông trên địa bàn TP.Dĩ An sẽ diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) công an địa phương đã tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Dĩ An, cho biết hiện nay lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường đã đông trở lại. Theo phân cấp, đơn vị tuần tra kiểm soát gần 20 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Đội CSGT Công an TP.Dĩ An đã thành lập nhiều tổ tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các lỗi trực tiếp gây tai nạn như quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn. .

 Lực lượng Công an TP.Dĩ An tuần tra giữ gìn an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Cũng theo trung tá Nguyễn Thành Trung, hiện nay tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm trên địa bàn đã được hạn chế. Một trong những nguyên nhân là mới đây đơn vị chức năng đã điều tiết thời gian đèn tín hiệu giao thông phù hợp với từng trục đường, từng khu vực. CSGT cũng được triển khai ứng trực và có phương án phân luồng tại các nút giao thông để kịp thời xử lý sự cố.

Theo báo cáo của Đội CSGT Công an TP.Dĩ An, trong tháng qua trên địa bàn đã xảy ra 10 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 2 người chết, 11 người bị thương, hư hỏng 16 phương tiện. Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, giảm so với tháng trước. Trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT Công an TP.Dĩ An phối hợp với Cảnh sát 113 và công an các phường, Đồn Công an khu công nghiệp lập 1.461 biên bản vi phạm, xử phạt với số tiền gần 1,1 tỷ đồng.

Song song với công tác bảo đảm trật tự giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng chức năng các phường trên địa bàn TP.Dĩ An cũng đồng loạt ra quân xử lý những trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Cụ thể, phường Tân Bình đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm. Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch phường Tân Bình, cho biết: “Xác định công tác lập lại trật tự đô thị phải thường xuyên và liên tục nên lực lượng chức năng thường xuyên có mặt tại các điểm nóng để xử lý. Thời gian qua địa phương đã xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Mỹ Phước - Tân Vạn... Song song đó, gần 20 điểm họp chợ tự phát cũng được địa phương xử lý dứt điểm”.

 T.QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên