Mâu thuẫn trong nhóm đồng hương dẫn đến đánh nhau, một người chết

Cập nhật: 25-10-2022 | 19:12:13

(BDO) Ngày 25-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ nhóm đối tượng Sơn Chí Hải (sinh năm 2005), Sơn Văn Minh (sinh năm 1979), Sơn Chí Hào (sinh năm 1990), cùng hộ khẩu thường trú tỉnh Cà Mau và một số người có liên quan để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Theo điều tra, Sơn Chí Hải, Hồ Chí Phiên (sinh năm 2004, hộ khẩu thường trú tỉnh Cà Mau), Nguyễn Chí Linh (sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú tỉnh An Giang) là bạn bè và cùng tham gia nhóm Facebook có tên “Tiểu Hổ” với khoảng 60 thành viên, chủ yếu quê ở Cà Mau. Do có mâu thuẫn với các thành viên trong nhóm nên Hải rời nhóm và tuyên bố trên nhóm sẽ đánh những thành viên trong nhóm “Tiểu Hổ” khi có điều kiện.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 23-10, Phiên, Linh, Diễm (Trưởng nhóm “Tiểu Hổ”) cùng khoảng 10 người trong nhóm “Tiểu Hổ” đến phòng trọ của Hải tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một để đánh Hải và buộc Hải phải xin lỗi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Sơn Văn Minh (cha của Hải) đi làm về biết được sự việc Hải bị đánh nên đã nhờ Hào hỗ trợ đánh nhóm của Linh, Phiên. Hào đồng ý và rủ thêm 5 người bạn cùng tham gia. 

Một trong số các đối tượng đã bị bắt giữ

Sau đó, Hải hẹn gặp Linh để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, Linh đang ngồi uống rượu với Quách Minh Trung (sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú tỉnh Cà Mau), Nguyễn Văn Kha (sinh năm 2007; hộ khẩu thường trú tỉnh Cà Mau) và Phiên tại nhà trọ K.S., thuộc phường Khánh Bình, TX Tân Uyên. Sau đó, Linh kể lại sự việc cho cả nhóm nghe và được nhóm thống nhất đánh nhóm của Hải. Trung điện thoại rủ thêm 2 người bạn là Võ Công Lệnh (sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú tỉnh Cà Mau) và đối tượng tên Minh (chưa rõ nhân thân lai lịch) đến hỗ trợ.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Hải, Minh, Hào cùng 5 đối tượng đến trước nhà trọ K.S.. Lúc này, Lệnh, Minh cầm 2 con dao tự chế cùng Trung, Phiên, Linh và Kha đi ra. Hai nhóm lao vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Kha bị Hào dùng dao đâm 2 nhát vào ngực dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an TX.Tân Uyên đã truy xét nhanh các đối tượng gây án và những người có liên quan. Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. 

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại để điều tra, làm rõ vụ việc.

Khánh Thủy- Hưng Phước

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên