Phiến quân Somalia tấn công khách sạn, giết chết 6 nghị sĩ

Cập nhật: 24-08-2010 | 00:00:00

Phiến quân Somalia sáng nay (24-8) đã xông vào một khách sạn nằm ngay gần phủ tổng thống tại thủ đô Mogadishu, giết hại ít nhất 31 người, trong đó có 6 nghị sĩ.

 

Chính phủ Somalia cho hay ít nhất 31 người đã bị giết hại trong vụ tấn công nhằm vào khách sạn ở thủ đô Mogadishu. Trong số những người chết có 6 nghị sĩ quốc hội.

 Một thường dân bị thương vì trúng mảnh đạn pháo trong cuộc giao tranh giữa phiến quân và Lực lượng gìn giữ hòa bình ở thủ đô Mogadishu, Somalia, ngày 24-8.

Khi tiến vào khách sạn Muna, khách sạn là nơi lui tới quen thuộc của các nghị sỹ cũng như quan chức chính phủ Somalia và nằm ngay gần phủ tổng thống, những kẻ tấn công đã nổ súng vào một người bảo vệ sau đó một trong những tay súng đó cho nổ tung mình bên trong tòa nhà.

 

Nhóm chiến binh al-Shabab đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

 

Một tuyên bố từ chính phủ cho hay một số kẻ tấn công đã cải trang là lực lượng an ninh chính phủ. Bộ trưởng thông tin Somalia gọi vụ tấn công là “hành động tồi tệ trong tháng ăn chay Ramadan”.

 

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi một phát ngôn viên của nhóm al-Shabab dọa sẽ tiến hành cuộc chiến lớn chống lại những người mà tên này gọi là những kẻ xâm lược, ám chỉ tới 6.000 lính gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi tại Mogadishu.

 

Đụng độ lớn đã nổ ra ở thành phố Mogadishu từ chiều ngày hôm qua giữa các phiến quân Hồi giáo nhóm al-Shabab và quân đội của chính phủ chuyển giao, đang được lực lượng gìn giữ hòa bình Liên minh châu Phi hỗ trợ.

 

Năm ngoái nhóm phiến quân Shebab cũng đã tiến hành một cuộc tấn công bằng lựu đạn vào đúng khách sạn Muna và làm 2 nghị sĩ bị thương.

 

29 thường dân khác thiệt mạng trong các vụ đấu súng ở thủ đô

 

Cơ quan y tế Somalia cho hay, ít nhất 29 thường dân đã bị giết hại trong các vụ đụng độ giữa những kẻ phiến quân và quân đội chính phủ. Đụng độ nổ ra từ chiều hôm qua và kéo dài suốt đêm sau khi các tay súng thuộc nhóm Shebad, một chi nhánh đi theo al-Qaeda, tiến hành tấn công vào các doanh trại quân đội của chính phủ ở 7 quận khác nhau tại thủ đô.

 

“Số người chết đã tăng từ 11-29 từ hôm qua. Các đội y tế đã chữa trị cho 98 người bị thương ở những khu vực lân cận”, Ali Muse, người đứng đầu cơ quan dịch vụ khẩn cấp thành phố Mogadishu  cho hay.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên