Phóng viên nước ngoài chia sẻ về Đại hội Đảng XI

Cập nhật: 13-01-2011 | 00:00:00

Các phóng viên nước ngoài đã có những chia sẻ về Đại hội toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam, khai mạc sáng 12-1 tại Hà Nội.

Anh Carneiro Gustaro, phóng viên báo Avante, tờ báo của Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự là tờ báo duy nhất đến từ Bồ Đào Nha, để đưa tin, tuyên truyền về Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng để tuyên truyền được nhiều nhất trong những điều kiện hiện nay, để giới thiệu về Đại hội XI, đồng thời giới thiệu về Đảng, về đất nước Việt Nam của các đồng chí.

 Phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài đặt câu hỏi tại buổi họp báo. 

Trên báo Avante luôn luôn có những chuyên mục để giới thiệu, tuyên truyền về hoạt động của các lực lượng cách mạng, của những người cộng sản trên thế giới, về phong trào đấu tranh của nhân dân lao động vì những mục tiêu tiến bộ trong thời đại chúng ta," anh Carneiro Gustaro cho biết. 

Bình luận về ảnh hưởng của Đại hội XI đối với đời sống kinh tế, xã hội và vị thế của Việt Nam trong thời gian tới, ông Kazuhisa Miyake, Hãng tin Kyodo (Nhật Bản), một phóng viên đã nhiều năm gắn bó, đưa tin về Việt Nam, chia sẻ Đại hội Đảng là sự kiện dẫn dắt những hoạt động tối cao của Đảng. Thông qua Đại hội Đảng, các nhà lãnh đạo thảo luận và hoạch định các đường hướng chỉ đạo, những chính sách cho giai đoạn kế tiếp.

Năm 2011 là năm rất quan trọng. Như trong diễn văn của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chỉ rõ, tình hình quốc tế đang có nhiều biến động phức tạp, mang lại những cơ hội cũng như thách thức. Vì vậy, có thể nói, đây là thời điểm rất quan trọng cho Đảng Cộng sản cũng như cho đất nước Việt Nam, ông nhấn mạnh.

Tại Đại hội XI, các nhà lãnh đạo Đảng cần xác định đường hướng phát triển trong thời gian tới, đồng thời sẽ chọn ra các nhân sự lãnh đạo cho nhiệm kỳ tới. Lớp lãnh đạo kế cận cần hoạch định chiến lược kinh tế quốc gia cụ thể hơn, ví dụ như làm thế nào để Việt Nam khẳng định được vị trí của mình giữa các quốc gia ASEAN? Và ngành công nghiệp nào Việt Nam cần tập trung phát triển để cạnh tranh với các quốc gia ASEAN, cũng như Trung Quốc và thậm chí là Bangladesh.

Ông Kazuhisa Miyake nói: "Việt Nam đang “Đổi mới” và chúng tôi chắc chắn rằng Việt Nam sẽ tiếp tục tiến trình đổi mới để bước vào một thời kỳ phát triển mới".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên