Phóng viên UAE ấn tượng về ĐT Việt Nam

Cập nhật: 04-06-2021 | 21:29:18

(BDO) Nhiều phóng viên UAE, vẫn còn rất ấn tượng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 khi giành quyền vào đến Tứ kết. Trong trí nhớ của họ, những Quang Hải, Ngọc Hải và Văn Lâm là những ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Phóng viên John McAuley (phải) đánh giá cao ĐT Việt Nam. Ảnh: Ted Trần.

Vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022 đã diễn ra hai trận đấu đầu tiên giữa UAE gặp Malaysia và Thái Lan chạm trán Indonesia. Kết quả cuối cùng, chủ nhà UAE dễ dàng đánh bại Malaysia 4-0, trong khi Indonesia bất ngờ cầm chân Thái Lan 2-2. Kết thúc trận đấu, người viết có dịp trò chuyện với phóng viên John McAuley của nước chủ nhà UAE về các vấn đề liên quan tới bảng đấu này.

Nhận định về chiến thắng 4-0 trước Malaysia, giúp UAE vươn lên giành ngôi nhì bảng với 9 điểm, đứng ngay sau ĐT Việt Nam khi thấp hơn 2 điểm, phóng viên John McAuley cho biết: “Cơ hội sắp tới của chúng tôi là rất lớn. Bởi vì UAE đã có một chiến thắng rất quan trọng. Đây là một khởi đầu cực kỳ tốt khi UAE còn 3 trận đấu nữa để tự quyết định tấm vé vào vòng trong. Sau chiến thắng này, UAE đã vươn lên đứng ngay sau Việt Nam. 

Tôi xin nhắc lại đây là chiến thắng rất quan trọng, 3 điểm cực kỳ quý giá. Tuy nhiên, UAE cần mau quên đi chiến thắng này, hướng đến các trận đấu quan trọng tiếp theo với Thái Lan và đặc biệt là trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam. Chúng tôi cần giữ được bình tĩnh, chặng đường này còn rất dài”.

Khi được hỏi rằng bạn biết gì về ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo và những ngôi sao của nền bóng đá chúng tôi, anh chàng phóng viên của UAE đưa ra khá nhiều thông tin chi tiết về đội bóng chiến binh sao vàng:

“ĐT Việt Nam ư, tôi đã xem Việt Nam chơi tại Asian Cup 2019. Họ đã đi tới tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản. Tôi thực sự ấn tượng với Việt Nam, họ chơi rất tốt. Ngoài đội hình tuân thủ chiến thuật tốt, hàng thủ với 5 người cũng biết cách phối hợp với nhau để thoát pressing rất tốt.  Tôi thực sự ấn tượng với Quang Hải, anh ấy là cầu thủ biết cách chơi bóng và đọc trận đấu rất hay. Đặc biệt, có một cái chân trái rất tuyệt. Lúc này, tôi biết rằng cậu ấy vẫn đang rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Đó là một ngôi sao lớn. Một cầu thủ nữa mang áo số 3, tôi nghĩ đó là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, người đó chơi thật tuyệt. Người cuối cùng tôi ấn tượng là thủ môn Văn Lâm, nhưng tôi rất tiếc khi cậu ấy không thể sang UAE vì dịch bệnh”. 

Đánh giá về trận đấu giữa UAE chạm trán Việt Nam vào ngày 15-6 tới đây, phóng viên John McAuley cho biết: “Tôi vẫn còn nhớ rõ khi UAE đối đầu Việt Nam. Đội tuyển của chúng tôi đã thực sự may mắn tại sân Mỹ Đình. UAE mất người từ sớm, chỉ còn 10 cầu thủ trên sân, may mắn là không thua thêm bàn. Tôi đánh giá đây vẫn là bảng đấu còn nhiều bất ngờ, không có gì là dễ dàng cả. Thái Lan vẫn còn cơ hội, UAE cũng cần phải làm việc chăm chỉ để có được kết quả tốt trong thời gian tới”.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UAE

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên