Phóng xạ tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh

Cập nhật: 19-04-2011 | 00:00:00

Kết quả quan trắc của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cho thấy mức độ đồng vị phóng xạ nhân tạo thường gặp trong những ngày qua đã giảm nhiều, ở mức rất thấp, không gây hại cho sức khỏe con người và môi trường.

 

Đến cuối ngày 18-4, các giá trị đo tại trạm quan trắc Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ và ứng phó sự cố (Cục An toàn bức xạ và hạt nhân) cũng cho thấy, không có mức tăng phông bức xạ bất thường nào diễn ra. Hôm qua, các trạm quan trắc của CTBTO tại Đông Nam Á cùng tiếp tục ghi nhận được chất phóng xạ I-131 và Cs-137 ở mức độ rất thấp (cỡ vài đến vài chục µBq/m3). 

 

 Người máy Packbot đang làm việc bên trong tòa nhà lò của Tổ máy số 3, nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1. 

Tổ công tác xử lý thông tin sự cố Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 của Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: ngày 17-4 TEPCO thông báo đã có thể kiểm soát được tình hình tại nhà máy Fukushima I trong vòng từ 6-9 tháng sau khi thực hiện những biện pháp cụ thể gồm:

 

- Đổ nước vào bên trong lớp bảo vệ bê tông cốt thép của tổ máy số 1 và 3 đủ để ngập các thanh nhiên liệu trong lò phản ứng.

 

- Lắp đặt các bộ trao đổi nhiệt để giải nhiệt cho lò phản ứng và đưa chúng tới trạng thái ngừng hoạt động an toàn trong vòng từ 3 đến 6 tháng.

 

Cùng đó,  TEPCO sẽ tiến hành lắp đặt các hệ thống che phủ khổng lồ với các màng lọc đặc biệt để bao bọc các tòa nhà lò nhằm ngăn chặn sự phát tán phóng xạ ra môi trường. Vấn đề mở rộng việc quan trắc và tẩy xạ nhà cửa, đất đai khu vực sơ tán trong vòng từ 3 đến 6 tháng cũng sẽ được tiến hành đồng loạt.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên