Phú Yên: 1 lớp chuyên Toán có 100% học sinh đỗ ĐH, CĐ

Cập nhật: 22-08-2010 | 00:00:00

Tất cả 31 học sinh trong lớp đều thi đỗ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010, trong đó có 2 thủ khoa ĐH, 2 thủ khoa CĐ, 1 thủ khoa ngành. Đó là thành tích đáng kể của lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên.

 

Theo tổng kết của trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, lớp chuyên Toán hiện có 31 học sinh đều đỗ ĐH, CĐ với số điểm cao. Ở khối A, điểm thi thấp nhất là 17,5, cao nhất 29 điểm. Khối B, điểm thi thấp nhất là 19 điểm, cao nhất là 29 điểm. Hầu hết các em học sinh đậu vào các trường đại học chất lượng cao như ĐH Y Dược TP.HCM, Ngoại thương, Bách khoa TP.HCM, Kinh tế TP.HCM.

 Học sinh lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên.

Đặc biệt lớp có 32 học sinh thì đến 22 em đỗ cả 2 trường ĐH, trong đó em Nguyễn Thị Ka Ly có tổng điểm thi 2 khối cao nhất (55 điểm).

 

Đáng kể nhất là lớp có đến 5 thủ khoa, đó là em Lê Hồng Nam - thủ khoa ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM (29 điểm), Lê Vũ Nguyên - thủ khoa ĐH Kiến trúc TP.HCM (26,5 điểm), Nguyễn Thị Ka Ly - thủ khoa CĐ Xây dựng số 3 (29,5 điểm), Trần Quốc Luân - thủ khoa CĐ Công nghiệp Tuy Hòa (29 điểm) và Nguyễn Huỳnh Bảo Trung - thủ khoa ngành cơ khí giao thông ĐH Bách khoa TPHCM (27,5 điểm).

 

Trong suốt 3 năm THPT, học sinh lớp chuyên Toán đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đội tuyển Toán Phú Yên có 6 thành viên thì cả 6 đều thuộc lớp chuyên Toán. Trong năm học 12, lớp đạt 4 giải Toán quốc gia, 1 giải toán Casino khu vực, 2 huy chương vàng giải Olympic 30-4, trong đó bạn Trần Quốc Luân đạt thủ khoa toàn giải.

 

Ngoài thành tích cao trong học tập, lớp chuyên Toán còn tích cực tham gia nhiều sinh hoạt cộng đồng, tương thân tương ái. Đợt bão lũ cuối năm 2009 ở Phú Yên, các thành viên trong lớp đã tự quyên góp tiền đến các vùng chịu hậu quả để giúp đỡ.

 

Thầy Nguyễn Tấn Hào, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Văn Chánh,  cho biết: “Lớp chuyên Toán là một lớp rất toàn diện, không những trong học tập mà trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường…, các em đều tham gia tích cực”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X