Phường Tân Phước Khánh, Tx.Tân Uyên: Đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển

Cập nhật: 16-11-2022 | 08:21:45

Trong những ngày đầu tháng 11-2022, quay lại phường Tân Phước Khánh, chúng tôi ghi nhận được nhiều sự đổi thay tích cực. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Phước Khánh đoàn kết, chung sức, chung lòng hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt đời sống người dân…

Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Ông Phạm Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo TX.Tân Uyên, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Phước Khánh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hoạt động tích cực của doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh cá thể, người dân trong phục hồi kinh tế đã góp phần cho phường hoàn thành nhiều chỉ tiêu trên giao. Cụ thể, trong 10 tháng năm 2022, phường Tân Phước Khánh đã có thêm 9 DN được cho phép chủ trương đầu tư, nâng tổng số trên địa bàn phường lên con số 499 DN, trong đó có 45 công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, tăng 9 công ty so với năm 2021. Hiện toàn phường có 708 cơ sở kinh doanh nhà trọ với hơn 12.127 phòng, tăng 5 cơ sở nhà trọ so với năm 2021.

Ông Phạm Tuấn Khanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh (thứ 2 từ phải sang) tuyên dương các cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch

Thu ngân sách Nhà nước trong 10 tháng năm 2022 của phường đạt hơn 20,4 tỷ đồng, đạt 63,8% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND TX.Tân Uyên và Nghị quyết HĐND phường giao. Phường đã thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa đầu tư nâng cấp được 9/8 tuyến hẻm, đạt 112,5% chỉ tiêu giao. Bên cạnh đó, phường đẩy nhanh thủ tục đầu tư các công trình đầu tư công trên địa bàn; phối hợp Ban giám sát đầu tư cộng đồng tiến hành giám sát thực tế, nghiệm thu nội bộ các công trình, qua đó đã đề nghị đơn vị thi công khắc phục những hạn chế, thiếu sót. “Phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên địa bàn phường luôn được Đảng ủy, UBND phường quan tâm chỉ đạo thực hiện theo đúng định hướng của Đảng bộ phường, Đảng bộ TX.Tân Uyên”, ông Khanh cho hay.

Song song với phát triển kinh tế, phường Tân Phước Khánh cũng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách. Trong 10 tháng qua, phường đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách với 543 phần quà, tổng số tiền 176,9 triệu đồng; xây dựng mới 1 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có công cách mạng với số tiền 221,5 triệu đồng, đạt 200% chỉ tiêu giao. Toàn phường đã vận động người tham gia bảo hiểm y tế được 13.729/14.162 trường hợp, đạt 97% chỉ tiêu giao và bảo hiểm xã hội tự nguyện được 66/326 trường hợp, đạt 20,2% chỉ tiêu trên giao. Toàn phường đã giới thiệu 1.527 lao động vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn có việc làm ổn định, thu nhập hàng tháng bảo đảm cuộc sống, đạt 305,4% chỉ tiêu giao.

Phát huy tinh thần đoàn kết

Phường Tân Phước Khánh đang tích cực triển khai đến toàn thể nhân dân thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Cùng với đó là tổ chức thi đua xây dựng văn phòng khu phố “Xanh - sạch - đẹp - sáng - an toàn” trên địa bàn 8 khu phố. Người dân đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết. Nói như chị Trần Thủy Tiên, ngụ tại chợ Tân Phước Khánh: “Trong đại dịch, cách đây một năm, cuộc sống của chúng tôi bế tắc chưa từng thấy. Khi đó, mọi người nhắc nhở nhau cùng chung tay vượt qua khó khăn. Chính sự đoàn kết này đã giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội”.

Ông Phạm Tuấn Khanh cho biết thêm, mặc dù thoát ra từ tâm dịch, phường gặp muôn vàn khó khăn, nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời của cấp trên, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị thực hiện tốt những chủ trương đúng hướng, với quyết tâm khôi phục và phát triển tình hình kinh tế - xã hội. Từ sự đoàn kết đó, phường đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội”. 

TRONG 10 THÁNG NĂM 2022, PHƯỜNG TÂN PHƯỚC KHÁNH ĐÃ CÓ THÊM 9 DN ĐƯỢC CHO PHÉP CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ, NÂNG TỔNG SỐ TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG LÊN CON SỐ 499 DN, TRONG ĐÓ CÓ 45 CÔNG TY CÓ 100% VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, TĂNG 9 CÔNG TY SO VỚI NĂM 2021.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên