Quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp (DN), với địa phương là một trong những hoạt động luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.TDM quan tâm, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền dân tộc...

Bà Đặng Thị Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TX.TDM cho biết, để động viên NLĐ là đoàn viên công đoàn vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó với DN và làm việc lâu dài tại TX.TDM, LĐLĐ thị hỗ trợ vé xe cho 25 công nhân lao động (CNLĐ) quê ở Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết cùng gia đình. Tổng số tiền vé 16,250 triệu đồng, trong đó Bang Tương tế người Hoa hỗ trợ 10 triệu đồng, số còn lại trích từ nguồn quỹ vận động ủng hộ tháng công nhân năm 2011.

 Ngoài giá trị vật chất, những phần quà tết còn mang giá trị lớn về mặt tinh thần

Cũng theo bà Thanh, năm nay lượng CNLĐ ngoại tỉnh ở lại đón tết trên địa bàn TX.TDM nhiều hơn năm trước. Đa số những CNLĐ không có điều kiện về quê cùng gia đình đều có khó khăn nhất định. Nhằm chia sẻ và giúp họ có thêm điều kiện đón xuân đầm ấm, ý nghĩa trên đất Bình Dương, trong 2 ngày 26 và 27 tết, LĐLĐ TX.TDM sẽ phối hợp với chính quyền, các đoàn thể khác tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho CNLĐ nghèo, khó khăn, xa quê ở lại Bình Dương tại các nhà trọ trên địa bàn. Với 250 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng không chỉ mang ý nghĩa vật chất, mà còn là nguồn động viên về mặt tinh thần, để họ cảm thấy ấm lòng hơn khi xa quê. Ngoài ra, dịp này, LĐLĐ TX.TDM còn tổ chức thăm và tặng 35 phần quà cho cán bộ hưu, cán bộ công đoàn khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Song song với hoạt động thăm và tặng quà chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ, LĐLĐ sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.TDM tổ chức các hoạt động văn nghệ phục vụ CNLĐ trên địa bàn. Cụ thể, vào đêm 22 tết, sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ hát với CNLĐ “Mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Thìn 2012” tại Công ty TNHH Fotai VN ở khu phố 9, phường Phú Hòa. Ngoài phục vụ văn nghệ, sẽ tặng 40 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho CNLĐ Công ty Fotai VN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Tiếp theo, vào đêm 26 tết, sẽ phục vụ văn nghệ cho đối tượng CNLĐ tại khu Liên Việt thuộc phường Phú Lợi (trước Công ty TNHH Young Woo Vina).

Ngoài sự chăm lo của Nhà nước, nhiều DN cũng thể hiện sự quan tâm đối với NLĐ bằng những hình thức khác nhau. Theo báo cáo của LĐLĐ TX.TDM, hầu hết các công ty trên địa bàn đều có thưởng cho NLĐ và tổ chức họp mặt cuối năm. Bình quân mức thưởng tết khoảng 2 triệu đồng/người. Một số DN còn tổ chức xe đưa - đón CNLĐ về quê ăn tết. Điển hình như Công ty TNHH Kingjade VN trên địa bàn phường Định Hòa. Ngoài tổ chức họp mặt cuối năm, lì xì, bốc thăm trúng thưởng, dịp tết này, công ty còn tổ chức 9 chiếc xe đưa CNLĐ về quê ăn tết cùng gia đình và sau tết sẽ đón trở lại làm việc. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho NLĐ khó khăn có thể về quê sum họp với gia đình trong dịp tết cổ truyền dân tộc, mà còn gắn kết họ với DN lâu dài hơn.

Thêm vào đó, cuối năm qua, NLĐ còn được nâng lương theo Nghị định 70. Theo đó, NLĐ làm việc trong công ty có vốn đầu tư trong nước cũng như nước ngoài đều cùng hưởng một mức lương tối thiểu chung. Đây là một tín hiệu đáng mừng và CNLĐ cũng thấy phấn khởi hơn. 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên