Biển đảo

Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế

Theo luật pháp quốc tế và phán quyết của PCA, yêu sách “đường 9 đoạn” cũng như các yêu sách chủ quyền khác trên Biển Đông mà Trung Quốc tuyên bố là hoàn toàn không có giá trị pháp lý.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 1 đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu nội dung cơ bản của Luật tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đoàn thể chính trị, xã hội ở các địa phương.

Theo Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, thời gian tới, để tiếp tục đưa Luật vào cuộc sống, trực tiếp đến với ngư dân đánh bắt trên biển, Bộ Tư lệnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc lập các hợp phần tích hợp vào Quy hoạch không gian biển quốc gia.

Đại sứ Đặng Đình Quý tái khẳng định mọi tranh chấp phải được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Hiến chương Liên hợp quốc và UNCLOS 1982.

"Nơi biển đảo thiêng liêng, chúng tôi quyết tâm không chỉ mang con chữ đến cho trẻ mà còn là những 'người cha' giáo dưỡng các em thành tài," một thầy giáo ở Trường Sa chia sẻ.

Chính quyền Canada ngày càng quan tâm đến tình hình Biển Đông theo chiều hướng bảo vệ quyền tự do hàng hải và phản đối các hành động vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định hoạt động của các tàu Trung Quốc trong phạm vi lãnh hải của Sinh Tồn Đông thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Nhật Bản và Anh ra tuyên bố chung bày tỏ quan ngại về tình hình tại Biển Hoa Đông và Biển Đông, phản đối mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng.

Tối 13-1, Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân đã tổ chức buổi gặp mặt các đoàn đại biểu và phóng viên báo đài của 9 tỉnh, thành phía Nam sau chuyến đi thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển đảo...

Nằm cách đảo ngọc Phú Quốc khoảng 100km, đảo Thổ Chu vẫn còn giữ được những nét hoang sơ tuyệt đẹp. Có dịp đến đây vào buổi sáng, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh biển, trời tuyệt đẹp.

Số quà tặng gồm trà, càphê, kẹo, một số sản vật của tỉnh Lâm Đồng như hạt macca, nước cốt atiso, trà sâm dứa, hạt điều của các công ty thuộc Chi hội sản vật Tây Nguyên, Hiệp hội Doanh nghiệp Lâm Đồng.

Quay lên trên