Hungary nêu lý do chưa chấp thuận Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO

Cập nhật: 26-03-2023 | 08:34:25

Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó cho biết các nhà lập pháp Hungary đã "phát ngán" với những lời chỉ trích của phương Tây về các vấn đề nội bộ của Hungary.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AP, Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó mới đây cho biết việc phương Tây liên tục chỉ trích Hungary về các vấn đề dân chủ và văn hóa khiến chính phủ cánh hữu của quốc gia nhỏ bé ở châu Âu này không sẵn lòng đưa ra hỗ trợ về các vấn đề thực tế, đặc biệt là việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) củng cố lực lượng chống lại Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP ngày 24/3 (giờ Mỹ), Ngoại trưởng Szijjártó nói rằng đất nước của ông chưa bỏ phiếu về việc có cho phép Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO hay không là do các nhà lập pháp Hungary "phát ngán" với những lời chỉ trích của những nước đó về các vấn đề nội bộ của Hungary.

Theo Ngoại trưởng Hungary, các nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền ở Hungary có kế hoạch tổ chức bỏ phiếu ủng hộ nguyện vọng của Phần Lan vào ngày 27/3 tới, nhưng "những lo ngại nghiêm trọng đã được nêu ra" trong những tháng gần đây về Phần Lan và Thụy Điển, “chủ yếu là do hành vi rất thiếu tôn trọng của giới tinh hoa chính trị ở hai nước này đối với Hungary."

Nhà ngoại giao Hungary nói: “Bạn biết đấy, khi các chính trị gia Phần Lan và Thụy Điển đặt câu hỏi về bản chất dân chủ của hệ thống chính trị của chúng tôi, điều đó thực sự không thể chấp nhận được"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên