Quy tắc để nhà gọn gàng như người Bắc Âu

Cập nhật: 31-03-2022 | 14:11:33

Tối giản, thiết thực, có tổ chức... là những cụm từ để mô tả phong cách sắp xếp nhà cửa của người Bắc Âu. Phong cách này được gọi là phong cách Scandinavian.

Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian sử dụng sự pha trộn của các kết cấu và màu sắc nhẹ nhàng, nhằm làm nổi bật sự hiện đại, sạch sẽ, ấm cúng của căn nhà.

Đặc điểm nổi bật của phong cách trang trí nội thất Scandinavian là đơn giản, nhẹ nhàng, sạch sẽ và nhiều ánh sáng.

Niki Brantmark, tác giả của cuốn My Scandinavian Home, đã chỉ ra 5 bí quyết để các ngôi nhà ở khu vực Bắc Âu luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Không mang giày, dép vào nhà

Niki Brantmark cho biết, ở Bắc Âu, không ai đi giày vào nhà. Kể cả khách đến chơi cũng lịch sự tháo giày ra và đi tất hoặc đi bằng dép trong nhà. Do đó, bụi bẩn, vi khuẩn không có cơ hội theo chân những đôi giày vào nhà.

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng

Sự khắc nghiệt của mùa đông khiến người Bắc Âu yêu thích ánh sáng. Một phần của việc giữ cho một ngôi nhà sáng sủa, sạch sẽ chỉ đơn giản là việc mang thật nhiều ảnh sáng vào nhà, để các phòng không có cảm giác tối và u ám vào mùa lạnh.

Không dùng thảm phủ kín sàn

Không nhiều người Bắc Âu dùng thảm trải kín sàn bởi họ cho rằng như vậy mất vệ sinh. Thay vào đó, họ chọn sàn gỗ - loại dễ lau chùi và sử dụng thảm theo khu vực nhỏ. Điều này giúp họ dễ làm vệ sinh thảm và thay đổi chất liệu thảm theo từng khu vực".

Các ngôi nhà ở Bắc Âu hiếm khi dùng thảm phủ kín sàn mà chỉ dùng cho một số khu vực nhất định.

Hạn chế tối đa các khu vực lưu trữ

Người Bắc Âu không ưa chuộng các hệ kệ, tủ... đồ sộ để lưu trữ đồ. Brantmark giải thích: "Đa phần các căn hộ theo phong cách Scandinavian gần đây đều không sử dụng các đồ nội thất tích hợp chức năng lưu trữ. Họ chỉ giữ những món đồ này ở mức tối thiểu để tránh cảm giác xốn mắt".

Tin vào sự cân bằng

Tư duy "Ít tốt hơn nhiều" được nhiều người Bắc Âu ưa chuộng. Điều này đồng nghĩa với việc họ tích trữ ít đồ đạc, chỉ mang về nhà những thứ thật sự cần thiết và thực sự yêu thích. Nhờ thế, nhà sạch sẽ, ít lộn xộn hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên