“Sáng mãi bản hùng ca”

Cập nhật: 15-01-2022 | 08:45:15

 K nim 55 năm Ngày Bác H đến thăm và nói chuyn ti Đại hi thi đua các Đội Thanh niên xung phong (TNXP) chng M cu nước (12.1.1967 - 12.1.2022), Ban Thường v Tnh đoàn và Hi Cu TNXP tnh va phi hp t chc các hot động giáo dc cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) v tinh thn yêu nước, bi đắp lý tưởng cách mng, nim tin vào con đường cách mng mà Đảng, Bác H và các thế h thanh niên đi trước đã chn.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức “Hành trình tri ân cựu TNXP” năm 2022, trao tặng quà cho cựu TNXP trên địa bàn huyện

 Giáo dục truyền thống

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Sáng mãi bản hùng ca” TNXP năm 2022. Tại chương trình, ĐVTN xem phim tài liệu với tiêu đề “Huyền thoại TNXP” và tìm hiểu lịch sử 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước (12.1.1967 - 12.1.2022). Dịp này, ĐVTN được giao lưu với ông Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh và chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thị đoàn Dĩ An. Trong buổi giao lưu, ĐVTN đã được ông Cường chia sẻ về ý nghĩa bài phát biểu của Bác Hồ tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước vào ngày 12-1-1967 và chia sẻ quãng thời gian ông cùng các đồng đội sống và chiến đấu trong những năm tháng kháng chiến.

Tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước tại Hà Nội ngày 12-1-1967, lực lượng TNXP đã vinh dự được đón Bác Hồ đến thăm. Nói chuyện với đại hội, Bác đã ân cần thăm hỏi, biểu dương các TNXP đạt thành tích tốt trong phong trào chống Mỹ cứu nước; đồng thời căn dặn và động viên các TNXP cần cố gắng hơn nữa để “xứng đáng là thanh niên anh hùng của một dân tộc anh hùng”. Vâng lời Bác dạy, đáp lời kêu gọi của núi sông, lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, mưa bom, bão đạn của kẻ thù, đứng vững trên các tuyến đường, đặc biệt là tại các “tọa độ lửa” trên khắp các chiến trường…

Qua cuộc giao lưu với Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã truyền động lực, giúp cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp nối những truyền thống quý báu của thế hệ cha ông đi trước. Ngoài ra, ĐVTN còn có thêm những thông tin về hoạt động tiêu biểu trong công tác phối hợp của Đoàn Thanh niên với Hội Cựu TNXP và phương thức triển khai chương trình, hành động để khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần uống nước nhớ nguồn trong thanh niên.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết sau chương trình “Sáng mãi bản hùng ca”, trong tháng 1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức hành trình dâng hương tại các khu di tích lịch sử TNXP thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên địa bàn tỉnh; thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân nguyên chủ tịch, phó chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh qua các thời kỳ; thăm và chúc mừng Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước. Thông qua các hoạt động kỷ niệm sẽ giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng trong thế hệ trẻ. Từ đó, Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục ra sức xây dựng tổ chức, tập hợp thanh niên phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng thanh niên Việt Nam, khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đền ơn đáp nghĩa

Thế hệ trẻ hôm nay phải “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” và tri ân sự đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha anh. Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động 100% cấp bộ Đoàn trực thuộc có ít nhất 2 hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022.

Để bày tỏ lòng biết ơn, Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức thực hiện công trình, phần việc tri ân cựu TNXP nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước gắn với các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, các cấp Đoàn Thanh niên tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; vận động nguồn lực, tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm, khám, cấp thuốc miễn phí cho các cựu TNXP và gia đình cựu TNXP. Mặt khác, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh thực hiện tốt công tác rà soát, thẩm định hồ sơ đề nghị tặng Kỷ niệm chương TNXP và xử lý đơn thư liên quan đến chế độ, chính sách TNXP theo thẩm quyền để góp phần chăm lo các cựu TNXP…

 Tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước tại Hà Nội ngày 12-1-1967, lực lượng TNXP đã vinh dự được đón Bác Hồ đến thăm. Nói chuyện với đại hội, Bác Hồ đã ân cần thăm hỏi, biểu dương các TNXP đạt thành tích tốt trong phong trào chống Mỹ cứu nước; đồng thời căn dặn và động viên các TNXP cần cố gắng hơn nữa để “xứng đáng là thanh niên anh hùng của một dân tộc anh hùng”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên