Sau 1 tháng triển khai Nghị định 100/2019/NĐ-CP: Xử phạt hơn 2.400 trường hợp vi phạm

Cập nhật: 03-02-2020 | 10:02:33

Từ ngày 1-1, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã đồng loạt triển khai xử lý vi phạm giao thông theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/ NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Sau 1 tháng ra quân, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 2.400 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 3,7 tỷ đồng; trong đó có 280 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn với số tiền xử phạt lên đến gần 2 tỷ đồng...


CSGT TP.Dĩ An tiến hành đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Theo số liệu của phòng CSGT Công an tỉnh, trong số các trường hợp bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn có 262 trường hợp người vi phạm điều khiển xe mô tô, 18 trường hợp điều khiển xe ô tô. Địa bàn TP.Dĩ An chiếm cao nhất với 79 trường hợp vi phạm; thấp nhất là địa bàn huyện Dầu Tiếng với 7 trường hợp.

Đáng chú ý, có 4 trường hợp vi phạm không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn và đã bị lực lượng CSGT lập biên bản, xử phạt theo quy định. Có 164 trường hợp vi phạm bị tước giấy phép lái xe, trong đó có 146 trường hợp đối với xe mô tô, và 18 trường hợp đối với xe ô tô. Tổng số tiền phạt vi phạm thu về đối với kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng triển khai Nghị định số 100/2019/NĐ- CP là gần 2 tỷ đồng.

“Để thực hiện nghiêm Nghị định 100, chúng tôi đã, đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố tập trung tuần tra chặt chẽ đối với các địa điểm có nhiều quán nhậu, những tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông. Để nghị định đi vào đời sống, lực lượng CSGT toàn tỉnh tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT vừa xử lý, vừa tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu rõ quy định”, thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên