Schalke thua trên sân nhà

Cập nhật: 30-08-2010 | 00:00:00

Nối gót ĐKVĐ Bayern, đội phơi áo trước CLB mới lên hạng Kaiserlautern ở vòng này, á quân Schalke thất bại ngay trên sân nhà trước Hannover, trận thua thứ 2 liên tiếp của họ ở Bundesliga mùa giải mới. Cú sốc thứ 2 là việc Wolfsburg thua ngược 3-4 trước Mainz, dù đã dẫn trước đến 3-0, vào ngày mà tân binh Diego có bàn thắng ra mắt!

 

Đó là trận thứ 2 liên tiếp tiền đạo Raul có tên trong đội hình xuất phát, đá đủ 90 phút, và… không để lại dấu ấn đáng kể nào. Hannover đã chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho chủ nhà, nhưng cơ hội nguy hiểm thì không. Phút 31, Rausch bất ngờ mở tỉ số cho Hannover sau một pha dứt điểm chân trái. 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Abdellauoe nhân đôi cách biệt.

 

Bị dội thêm một gáo nước lạnh đầu hiệp 2, HLV Felix Magath rút một hậu vệ cánh ra khỏi sân (Uchida được thay bằng tiền vệ Hao Junmin), trước khi tung thêm tiền đạo Jendrisek (thay tiền vệ Baumjohann) vào sân. Thế nhưng những nỗ lực dồn ép của họ chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự từ cú đánh đầu của Jermaine Jones, sau quả đá phạt chính xác của Ivan Rakitic.

 

Đó là thất bại thứ 2 liên tiếp cùng với tỉ số 1-2 của Schalke ở Bundesliga, và họ đã trải qua 3 trận toàn thua trên mọi mặt trận mùa này (thua Bayern 0-2 ở trận tranh Siêu Cúp Đức). Đội bóng của HLV Magath đang lâm vào khủng hoảng.

 

Ở một diễn biến khác, Wolfsburg cũng trải qua trận trắng tay thứ 2 liên tiếp, và cách họ gục ngã trước Mainz là vô cùng khó tin: Sau khi hiệp một kết thúc, họ đã nắm tất cả trong tay, để rồi cũng đánh mất tất cả trong hiệp 2. Chỉ trong 4 phút, từ 23` đến 27`, Edin Dzeko lập một cú đúp, trước khi 3 phút sau, tân binh Diego hùng hồn lên tiếng trong trận đấu đầu tiên cho Wolfsburg bằng bàn thắng thứ 3, sau một nỗ lực đột phá. Sau nửa tiếng, trận đấu coi như đã an bài mỹ mãn cho Woflsburg.

 

Thế nhưng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 vào cuối hiệp một của Morten Ramussen, bắt đầu sau tình huống đá phạt góc của Fuchs, đã giúp Mainz thổi bùng một cơn lốc trong hiệp 2. Phút 48, cầu thủ chạy cánh nhỏ con Lewis Holtby kiến tạo cho Soto rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Đúng 10 phút sau, Schuerrle cân bằng 3-3 cho đội khách, và đến thời điểm ấy, chính chủ nhà Wolfsburg mới là đội phải hứng chịu sức ép khủng khiếp.

 

Sự xông xáo của Diego không giúp Wolfsburg lấy lại được thế trận, trái lại còn khiến anh nhận thẻ vàng đầu tiên trong ngày trở lại (phút 70). Sự xuất hiện của Grafite (thay tiền vệ Karim Ziani vào phút 62) cho thấy ý đồ giành lại những gì đã mất của Woflsburg. Thế nhưng xét trên phương diện tạo đột biến từ ghế dự bị, HLV Steve McClaren đã làm không tốt bằng người đồng nghiệp bên phía Mainz: Adam Salazai, cầu thủ vào thay Rasmussen, người ghi bàn đầu tiên cho Mainz, chính là người đã ấn định tỉ số 4-3 chỉ 4 phút trước khi hết giờ.

 

Trận thua thứ 2 liên tiếp ấy đã đẩy Wolfsburg tiếp tục lún sâu xuống vị trí thứ 13, xếp trên chính… Schalke, đều chưa giành được điểm nào sau 2 lượt đầu. Trong khi đó, Bremen đã có chiến thắng đầu tiên sau khi hạ Cologne 4-2 với một cú đúp của Arnatovic. Với cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Wolfsburg, Mainz đã vươn lên thứ 2, xếp trên Hamburg, đội cũng đã giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp với sự tỏa sáng của Rudd van Nistelrooy (ghi một bàn), người đã lập cú đúp vào lưới Schalke ở vòng đấu đầu tiên.

 

Kết quả các cặp đấu khác:

 

Nurenberg – Freiburg: 1-2

Schalke – Hannover: 1-2

Bremen – Cologne: 4-2

Wolfburg – Mainz: 3-4

Frankfurt – Hamburg: 1-3

 

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên