Sẻ chia mất mát

Cập nhật: 13-05-2022 | 09:10:57

Chưa vui đã vội buồn. Đó là cảm giác của cô gái vàng Tô Thị Trang của Đội tuyển Kurash. Chỉ 1 ngày sau khi đạt tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam, Tô Thị Trang đã mãi mất đi người cha thân yêu của mình. Hiểu được sự khó khăn của học trò, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Học đã kêu gọi cộng đồng sẻ chia với cô học trò của mình.

Trên trang mạng cá nhân của mình, sáng ngày 12-5, HLV Nguyễn Tuấn Học của Đội tuyển Kurash Việt Nam đã có những dòng chia sẻ: “Gần chục ngày bố bệnh nặng cấp cứu tại bệnh viện nhưng gia đình không báo vì sợ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của Trang trước ngày thi đấu. Trang thi đấu ngày 10-5 ở hạng cân dưới 48 kg và đã xuất sắc giành được HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Nhưng niềm vui của Trang không trọn vẹn vì sau khi lên bục nhận huy chương thì Trang được gia đình thông báo bố đang nguy kịch. Với nguyên bộ trang phục thi đấu, Trang tức tốc đến bệnh viện nhưng cũng chỉ được ở bên cạnh bố vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi. Sáng 11-5, bố của Trang được đưa về gia đình và trút hơi thở cuối cùng tại nhà.

Tấm HCV SEA Games 31 là món quà cuối cùng, mới mất và ý nghĩa em dành tri ân đến người bố thân yêu của mình. Hoàn cảnh gia đình của Trang rất khó khăn, bố mẹ bần nông. Thời gian qua, bố Trang đã phải điều trị dài ngày để chạy thận, lọc máu vô cùng tốn kém lại càng làm cho gia đình em thêm vất vả hơn nữa. Với tư cách là HLV của Trang, tôi xin được kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của các quý cơ quan, đoàn thể, cá nhân phát tâm ủng hộ gia đình em Trang vượt qua được mất mát, khó khăn, vất vả này”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên