Singapore tiếp tục hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền tảng số, thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực

Cập nhật: 19-10-2022 | 20:32:57

(BDO) Sáng 19-10, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore đã tổ chức hội nghị bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam -Singapore. Tham dự hội nghị có Tổng thống Singapore Halimah Yacob và phu quân nhân dịp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp đã thảo luận xung quanh vấn đề phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo; vấn đề hàng không, phát triển logistics.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng thống Singapore Halimah Yacob nhấn mạnh, hợp tác kinh tế Việt Nam - Singapore phát triển tích cực là một trong những điểm sáng ở Ðông Nam Á. Singapore là đối tác đầu tư, thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong khu vực. Hợp tác 2 nước về giao thông - vận tải, quốc phòng - an ninh, tài chính, giáo dục - đào tạo, tài nguyên - môi trường, tư pháp tiếp tục được tăng cường. Tổng thống Halimah Yacob đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số; đồng thời cho biết thời gian tới, Singapore sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm quản lý và hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền tảng số, thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có đào tạo cán bộ quản lý, quản trị, trong những lĩnh vực mới nổi, hỗ trợ đào tạo kỹ sư, chuyên gia.

Ông Mai Hùng Dũng (thứ hai từ trái qua), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với Tổng thống Singapore Halimah Yacob và các đại biểu

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, cho biết nền kinh tế Singapore luôn được đánh giá cao, như là mô hình phát triển thành công của khu vực châu Á. Quan hệ Việt Nam và Singapore đang bước sang giai đoạn tốt đẹp, hướng đến tầm cao mới dựa trên sự chia sẻ, lợi ích chiến lược, những kết quả hợp tác hữu nghị được vun đắp sau gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước. Đó là nền tảng quan trọng tạo niềm tin, động lực cho các doanh nghiệp mở rộng đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa 2 nước, phát triển sâu rộng mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, sự hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Singapore hết sức phong phú, đa dạng và thiết thực. Lĩnh vực Việt Nam đang rất quan tâm lại là thế mạnh của Singapore. Lĩnh vực phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số đang là xu thế của thế giới. Thời gian tới, Việt Nam đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo dựa trên các giá trị văn hóa, coi đây là bước đột phá, nhanh và bền vững cho đất nước bên cạnh 3 đột phá chiến lược đang thực hiện, gồm: Thể chế, hạ tầng, nguồn lực.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên