Sở hữu ngôi biệt thự đẹp: Đâu là nhân tố quyết định?

Cập nhật: 14-11-2011 | 00:00:00

 Bình Dương thuận lợi phát triển nhà biệt thự

Chi phí đầu tư vào đất nền để xây dựng nhà biệt thự ở TP.HCM là rất tốn kém, bởi giá đất ở đây khá cao. Số tiền đầu tư vào đất nền thường bằng hoặc nhiều hơn số tiền xây một biệt thự. Đó còn chưa kể giá thi công, vật liệu xây dựng... để làm nhà biệt thự ở TP.HCM khá cao.   

Tất cả những rào cản ấy lại trở thành thế mạnh của Bình Dương. Quỹ đất ở Bình Dương còn khá lớn, người dân dễ chọn được những vị trí đất nền rộng rãi, thoáng đẹp mà giá cả lại khá rẻ. Cấu trúc địa chất của đất ở Bình Dương phần lớn lại cứng, dẫn đến việc tiết kiệm nhiều chi phí khi làm nền móng công trình xây dựng. Nằm khá gần TP.HCM nên Bình Dương thu hút ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm về xây biệt thự. Thêm nữa, trong những năm gần đây, đời sống của người dân Bình Dương có nhiều biến chuyển rõ rệt. Kinh tế phát triển mạnh, túi tiền của mọi người ngày càng được nâng cao, vì thế mọi người càng có nhu cầu được ở, sinh hoạt trong những ngôi nhà sang trọng, bề thế.

Anh Nguyễn Duy Linh, một doanh nhân vừa quyết định chi 5 tỷ đồng xây biệt thự tại An Thạnh, TX.Thuận An chia sẻ: “Cách đây 3 năm, tôi có đủ điều kiện để xây một ngôi biệt thự tại quận 9, nhưng cuối cùng tôi quyết định dùng tiền mua một mảnh đất rộng 1.000m2 tại Bình Dương. Sau đó, tôi dùng diện tích đất hiện có tại quận 9 để kinh doanh. Giờ thì số tiền lợi nhuận từ việc kinh doanh đủ để tôi xây dựng một nhà biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và đưa cả gia đình về đây sống”.

Ở phân khúc thị trường nhà biệt thự, điều kiện kinh tế của chủ nhà là nhân tố quan trọng. Bởi thế, việc Bình Dương ngày càng thu hút được giới đầu tư, phát triển kinh tế ổn định... cũng giúp cho nhiều người có thu nhập cao hơn. Với những điều kiện thuận lợi kể trên, việc sở hữu một căn nhà biệt thự tại Bình Dương cũng không quá tầm đối với nhiều người. Chủ nhà chỉ bỏ ra số tiền dao động từ 4 - 5 tỷ đồng đã có thể sở hữu một căn biệt thự đẹp.

Ông Phạm Quyết Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn - Xây dựng Nhật Nam:

“Chúng tôi sẽ làm hài lòng mọi khách hàng!”

 Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công công trình, NHẬT NAM nhận ra rằng, ở mảng nhà biệt thự, việc tìm nhà tư vấn - thiết kế chuyên biệt, phù hợp và có năng lực thực sự là vấn đề rất nan giải đối với mọi chủ nhà. Đa phần, các công ty thiết kế hiện nay đều có chức năng ngành nghề rộng, từ nhà xưởng, văn phòng, showroom, café - bar, nhà hàng, khách sạn... đến nhà biệt thự, nhà phố. Chính vì thế, những công ty này sẽ làm việc như một “bác sĩ đa khoa”, mà đã “đa khoa” thì sẽ không chuyên sâu về lĩnh vực nào. Công ty NHẬT NAM hiểu được điều đó nên đã khai trương thêm chi nhánh văn phòng hoạt động chuyên biệt cho mảng thiết kế biệt thự tại số 600 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TX.Thủ Dầu Một.

Hiện chúng tôi có đội ngũ 30 kiến trúc sư, kỹ sư làm việc tại chi nhánh. Từng nhóm kiến trúc sư với thế mạnh chuyên môn khác nhau cho các mảng nhỏ của phân khúc nhà biệt thự: biệt thự phố, biệt thự sân vườn, biệt thự phong cách cổ điển, biệt thự hiện đại. Các kiến trúc sư nội thất sẽ khiến cho các khách hàng hài lòng với các tiện ích, hài hòa từng không gian riêng biệt trong căn nhà của mình. Song song đó, các kỹ sư kết cấu, điện, cấp thoát nước, dự toán... sẽ phối hợp với các kiến trúc sư để cho ra đời những sản phẩm biệt thự hoàn hảo, chất lượng tốt mà lại tiết kiệm chi phí cho chủ nhà.

NHẬT NAM sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng có niềm đam mê sở hữu một căn biệt thự với bất kỳ hình thái, phong cách nào.

Nhà thiết kế tạo nên đẳng cấp của gia chủ

Để sở hữu một ngôi biệt thự đẹp, đẳng cấp người chủ không chỉ nhiều tiền mà có được.  Bởi sẽ là sai lầm nếu đề cao vai trò của tiền bạc mà bỏ quên đi sự sáng tạo tuyệt vời của các kiến trúc sư, dựa theo những yêu cầu riêng biệt, điều kiện kinh tế phù hợp của gia chủ. Sự kết hợp giữa chủ nhà với kiến trúc sư được ví như là một “cặp đôi hoàn hảo” để cho ra đời những căn biệt thự hoành tránh, hội tụ đủ các yếu tố: công năng, tiện ích sử dụng, sang trọng, đẳng cấp...

Một căn biệt thự đẹp cần phải hội đủ nhiều yếu tố: diện tích và địa thế đất, phong thủy, sở thích và thói quen sinh hoạt của chủ nhà, các quy định và tiêu chuẩn của cơ quan quản lý địa phương... Chính vì vậy, việc lựa chọn được đơn vị thiết kế đáp ứng những đòi hỏi khắt khe, tổng thể như trên là rất khó khăn. Bởi không phải đơn vị nào cũng đủ năng lực để đáp ứng điều đó.

Hơn nữa, không phải chủ nhà nào cũng nhận ra tầm quan trọng của khâu thiết kế một ngôi nhà biệt thự. Mà hiện nay, các chủ nhà thường xây biệt thự theo phác thảo riêng. Thậm chí, nhiều người còn đi đường thấy căn nhà nào đẹp thì... copy hoặc chọn các mẫu nhà có sẵn trên mạng hoặc do nhà thầu cung cấp. Nhưng chính từ việc không xem trọng khâu thiết kế sẽ nảy sinh nhiều bất lợi trong thi công và sử dụng nhà biệt thự: mẫu nhà không phù hợp với diện tích đất, địa thế và phong thủy của đất; không phù hợp với thói quen sinh hoạt của chủ nhà; không ưng ý nhiều hạng mục do không tính toán từ trước dẫn đến tình trạng đập phá manh mún, tùy tiện chỉnh sửa làm xấu đi chính căn biệt thự của mình...

Anh Nguyễn Tuấn, chủ sở hữu căn biệt thự rất đẹp tại Chánh Phú Hòa, Bến Cát tiếc rẻ: “Tôi vừa bỏ số tiền 5 tỷ đồng xây biệt thự. Vì thích căn nhà của một người bạn quá nên xin bản thiết kế rồi làm luôn. Sau này mới thấy mình... lãng phí vì bản thiết kế dành cho nền đất sình lầy ở Phú Mỹ Hưng nên yêu cầu về nền móng công trình rất cao, đến sắt thép cũng xài toàn loại lớn hơn bình thường. Nếu hồi đó chịu tìm đơn vị thiết kế thì chỉ tốn vài ba chục triệu mà số tiền tiết kiệm được có thể lên đến vài trăm triệu đồng”. Anh Tuấn còn cho biết thêm, dù nhà đẹp thật, nhưng thiết kế “Tây hóa” quá nên không phù hợp với sinh hoạt của gia đình. Nhà anh đất rộng, nhưng biệt thự thiết kế hẹp, không dành phòng ngủ ở tầng trệt mà lại ưu tiên cho bếp và phòng khách, phòng cho người giúp việc nên bố mẹ già phải ở... tầng 2 còn vợ chồng con cái phải ở tầng 3. Việc đi lại, sinh hoạt khó khăn vô cùng. Thế mới biết, khâu thiết kế quan trọng đến chừng nào!

Hiện nay, chi phí thiết kế cho một căn nhà biệt thự ở Bình Dương chỉ khoảng 20 - 40 triệu đồng, chiếm không đến 1% tổng kinh phí xây nhà. Nhưng chính từ khâu quan trọng này, khối óc sáng tạo và những tư vấn bổ ích của kiến trúc sư cũng sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm được số tiền khá lớn khi có những phương án thi công phù hợp, dùng vật liệu xây dụng có giá cả hợp lý, dự trù được kinh phí tương đối chính xác... Quan trọng hơn, khâu thiết kế sẽ tạo nên một căn biệt thự đẹp, một đẳng cấp khác biệt của chính người chủ nhà sở hữu nó.

Công ty TNHH Tư vấn - Xây dựng NHẬT NAM

Địa chỉ: 600 đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, TX.Thủ Dầu Một, Bình Dương

ĐT: 06503.79.96.97 - 0903.3456.17; FAX: 06503.7.9999.5

 

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên