Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật: 18-02-2021 | 08:48:36

Ứng dụng công nghệ thông tin đang là một trong những nhiệm vụ trọng yếu về chuyển đổi số, đổi mới toàn diện ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT), áp dụng khoa học công nghệ, sáng tạo và thu hút nhân lực chất lượng cao. Đây là cơ sở quan trọng, phương thức mới giúp cho bộ, ngành, địa phương thực hiện quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững các nguồn lực TN&MT trong thời gian tới.

Năm 2020, Sở TN&MT đã hoàn thành 70% khối lượng công việc của đề án “Điều tra, khảo sát xây dựng cơ sở dữ liệu để đánh giá sức chịu tải và dự báo chất lượng nước các sông suối trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Trong năm 2021, sở tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh và nghiệm thu, thanh lý đối với đề án này.

Ông Lê Văn Tân, Trưởng phòng Tài nguyên và Khoáng sản, Sở TN&MT, cho biết đề án “Điều tra, khảo sát xây dựng cơ sở dữ liệu để đánh giá sức chịu tải và dự báo chất lượng nước các sông suối trên địa bàn tỉnh Bình Dương” hoàn thành sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu và đưa ra các giải pháp quản lý bảo vệ nguồn nước mặt hiệu quả trong thời gian tới.

Trong năm 2021, Sở TN&MT sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị được cấp phép thực hiện hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo Nghị định số 82/2017/NĐ-CP ngày 17-7-2017 của Chính phủ; triển khai xây dựng quy chế thu thập, quản lý, khai thác, chia sẻ và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường; khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu TN&MT trên địa bàn tỉnh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên