Số tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật giảm

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Dương, trong năm 2010, UBKT các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 27 đảng viên (ĐV) có dấu hiệu vi phạm, giảm 43 ĐV so với cùng kỳ. Trong số ĐV được kiểm tra có 11 ủy viên cơ sở, chiếm 40,74%; ĐV là cán bộ thuộc diện cấp huyện quản lý là 4, cấp cơ sở quản lý là 23 ĐV. Qua kiểm tra kết luận 8 ĐV có vi phạm, chiếm 29,62% so với số ĐV được kiểm tra; vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật 4 ĐV, chiếm 50% so với số ĐV có vi phạm. Nội dung kiểm tra do ĐV có dấu hiệu về mất dân chủ trong quản lý điều hành, vi phạm nguyên tắc tài chính; nhận hối lộ, vi phạm nguyên tắc của ngành; vi phạm quy chuẩn đạo đức của cán bộ, ĐV; có hành vi bạo lực gia đình... UBKT các cấp cũng tiến hành kiểm tra 8 tổ chức Đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm (giảm 13 tổ chức so với cùng kỳ), có 1 tổ chức Đảng vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, chiếm 12,5% số tổ chức được kiểm tra.

Đánh giá của UBKT Tỉnh ủy, do trong năm cấp ủy và UBKT các cấp hướng trọng tâm vào theo dõi, nắm tình hình tổ chức Đảng và ĐV chấp hành kỷ luật Đảng và làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo để phục vụ đại hội Đảng các cấp nên số lượng tổ chức Đảng và ĐV bị thi hành kỷ luật giảm mạnh so với cùng kỳ.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên