Sở Tư pháp triển khai phát hành cẩm nang Hôn nhân và gia đình

Cập nhật: 20-11-2021 | 10:24:47

(BDO) Ngày 20-11, đại diện Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương cho biết sở đang phối hợp cùng một số đơn vị triển khai phát hành cẩm nang về Hôn nhân và gia đình.

Việc triển khai phát hành cẩm nang về Hôn nhân và gia đình nhằm thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật” trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đồng thời nhằm cung cấp thêm thông tin kỹ năng, kiến thức, quy định pháp luật thiết thực cho người dân; đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật phù hợp với nhóm đối tượng cụ thể là nam, nữ mới bước vào ngưỡng cửa hôn nhân và gia đình.

Về nội dung, cẩm nang Hôn nhân và Gia đình được trình bày cô đọng, ngắn gọn, dùng câu chuyện tình huống thực tiễn, minh họa bằng chuyện kể, hình ảnh; dẫn chuyện đơn giản, dễ hiểu để người đọc dễ nắm bắt và áp dụng một số quy định của pháp luật và khía cạnh về tâm lý, sức khỏe.

Đại diện Sở Tư pháp cho biết, theo lộ trình, trong năm 2020 thực hiện in 1.250 cuốn và trao tặng thí điểm cho các cặp vợ chồng khi đăng ký kết hôn. Năm 2021 sẽ  chỉnh lý, tái bản và in 8.500 cuốn để trao tặng cho các cặp vợ chồng khi đăng ký kết hôn trên địa bàn tỉnh.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên