Standard Chartered và VSIP: Ký kết thỏa thuận vay vốn phát triển dự án tại Bình Dương

Cập nhật: 09-08-2012 | 00:00:00

Ngày 8-8, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam -  Singapore (VSIP) đã ký kết thỏa thuận vay vốn với tổng trị giá 25 triệu USD với Ngân hàng Standard Chartered. Theo đó, khoản vốn vay này sẽ giúp Công ty Liên doanh TNHH VSIP bổ sung nguồn vốn lưu động và vốn đầu tư để tiếp tục phát triển dự án khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Bình Dương.      Lễ ký kết khoản vay vốn 25 triệu USD giữa Công ty Liên doanh TNHH VSIP với Standard Chartered

Ông Nguyễn Phú Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh TNHH VSIP cho biết, với thỏa thuận vay vốn này cho thấy sự tin tưởng của Stand Chartered với sự phát triển của các dự án công ty đang đầu tư. Hiện giai đoạn 1 của VSIP Bình Dương đã cho thuê lấp kín diện tích và giai đoạn 2 đang được tích cực triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong thời gian tới. VSIP Bình Dương cũng đã thu hút 415 nhà đầu tư trong và ngoài nước với 303 dự án đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 3,8 tỷ USD, tạo việc làm cho trên 100.000 lao động. VSIP Bình Dương được thành lập từ năm 1996 tại TX.Thuận An và được mở rộng quy mô với dự án thứ 2 tại Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. Nối tiếp thành công 2 dự án này, Công ty Liên doanh TNHH VSIP đã triển khai mô hình VSIP tại Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ngãi. Đến nay VSIP đã và đang phát triển quỹ đất lên tới 6.000 ha.  

Cũng tại lễ ký kết, ông Luis Taylor, Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard Chartered cho biết, Việt Nam đang là thị trường phát triển trọng điểm của Standard Chartered và việc ký thỏa thuận cho Công ty Liên doanh TNHH VSIP vay khoản vốn trên đồng thời thể hiện niềm tin của ngân hàng vào thị trường Việt Nam.

THÀNH SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên