Tấm HCV SEA Games đầy ý nghĩa

Cập nhật: 12-05-2022 | 08:54:55

Chỉ đúng 1 ngày sau khi giành được tấm HCV SEA Games 31 nội dung Kurash hạng 48kg, nữ võ sĩ Tô Thị Trang đã nhận tin dữ khi người cha yêu quý của mình qua đời vì bạo bệnh. Đây là cú sốc thực sự cho vận động viên (VĐV) đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).


Hình ảnh Tô Thị Trang đặt tấm HCV lên tay người cha vừa mất của mình. Ảnh: FBNV

Sáng qua (11-5), Tô Thị Trang đã chia sẻ tin buồn người cha yêu quý của cô đã qua đời trên trang cá nhân của mình. Hình ảnh khiến người hâm mộ và giới truyền thông xúc động chính là việc nữ võ sĩ Kurash để tấm HCV SEA Games 31 vừa đạt được ngày 10-5 rất quý giá trên bàn tay của cha. Đây được xem là món quà ý nghĩa cuối cùng mà cô gái vàng của Kurash Việt Nam mang về tặng cho người cha thân yêu khi đã đổkhông biết bao nhiêu mồ hôi, công sức, thậm chí cả nước mắt để đạt được.

Chiều ngày 10-5, sau khi giành được tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN, chia sẻ về cảm xúc lúc này, Tô Thị Trang chỉ nói ngắn gọn: “Hiện tại em chỉ muốn về với gia đình. Tấm huy chương này em chỉ muốn dành cho bố. Bố ơi, con hy vọng bố mau khỏe để về với chúng con”. Khi đó, rất nhiều người đã thắc mắc vì sao bố mẹ của cô không có mặt ở đây để chia vui cùng cô con gái của mình. Tuy nhiên, dì ruột của Trang chỉ nói bố mẹ của Trang bận công việc nên không ra được. Nhưng sau khi nhận tấm HCV, hai dì cháu đã ôm chầm lấy nhau khóc sau hậu trường.

“Bố của Trang mắc bệnh nặng phải điều trị từ lâu. Bản thân Tô Thị Trang luôn phải cố gắng, nỗ lực với hơn 200% sức lực khi vừa lo việc gia đình vừa phải tập trung thi đấu tốt nhất để cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tập thể đội tuyển Kurash rất buồn với thông tin này và cũng đang chờ gia đình thu xếp phương án lo hậu sự để phúng viếng”, ông Nguyễn Tuấn Học, HLV đội tuyển Kurash Việt Nam chia sẻ.

Tại SEA Games 31, Tô Thị Trang là người mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn TTVN với tấm HCĐ ở môn Kurash hôm 9-5. Cô gái năm nay 23 tuổi cũng là người mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao nước nhà chiều ngày 10-5 môn Kurash ở nội dung đồng đội. Nghị lực và tinh thần thi đấu của “cô gái vàng” này thật đáng nể phục và trân trọng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên