Tăng cường quét mã QR Code để kiểm tra, đảm bảo lưu thông nhanh các phương tiện giao thông tại các chốt kiểm soát

Cập nhật: 28-08-2021 | 10:19:39

(BDO) Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh vừa ký văn bản chỉ đạo các sở ngành, địa phương, ban an toàn giao thông tỉnh về việc đảm bảo an toàn giao thông và thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất và nhân dân phòng chống dịch.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở ngành liên quan, chủ tịch UBND huyện thị, thành phố thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao.


Lực lượng kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa tại chốt cầu Vĩnh Bình, Thành phố Thuận An

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải chủ trì xây dựng nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trật tự an toàn giao thông và thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa; chủ động rà soát để kịp thời tham mưu bãi bỏ những quy định không phù hợp. 

Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với sở Y tế, ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố bố trí các điểm xét nghiệm nhanh SARS-COV-2 đối với đội ngũ lái xe, thuyền viên, người bốc xếp hàng hóa tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, cảng, bến, các đầu mối giao thông đường thủy nội địa, tránh tình trạng ùn tắc giao thông, tránh tập trung đông người để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp sở Giao thông Vận tải, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Công thương, Ban quản  lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND  cấp huyện, thị xã thành phố thống nhất việc cấp giấy lưu thông (biểu mẫu, đối tượng…) ; Đồng thời tổ chức thực hiện nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trật tự an toàn giao thông và thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa. Yêu cầu lực lượng lực chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh quét QR Code bằng điện thoại thông minh và thiết bị chuyên dụng để kiểm tra nhanh, đảm bảo lưu thông nhanh các phương tiện có giấy nhận diện QR còn hiệu lực; trường hợp phương tiện không có giấy nhận diện QR hoặc có nhưng hết hạn thì mới thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm nhanh SARS-COV-2 đối với người trên phương tiện.

Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban an toàn giao thông cấp huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường phối hợp với các sở ngành chức năng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp tổ chức thực hiện nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm dịch; Có phương án phù hợp tạo điều kiện thuận cho người dân, doanh nghiệp thu hoạch và vận chuyển nông sản, đảm bảo việc lưu thông phân phối hàng hóa, trang thiết bị y tế phòng chống dịch, lương thực thực phẩm phục vụ đời sống người dân, nguyên liệu phục vụ sản xuất hàng hóa xuất khẩu. Có phương án tổ chức các điểm tập kết hàng hóa phục vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa, nông sản, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống nhân dân và nguyên phụ liệu sản xuất trong khu vực phong tỏa đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ban an toàn giao thông tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện, đồng thời thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình để báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên