Tăng cường thực hiện các giải pháp thu hút vốn FDI

Cập nhật: 04-12-2018 | 08:18:29

Nhờ chú trọng công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thoáng mở; luôn nêu cao tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư… cùng với sự năng động, sáng tạo, Bình Dương được cộng đồng DN đánh giá là một trong những địa phương có môi trường kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam và đã gặt hái thành công trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã thu hút trên 1,6 tỷ USD vốn đầu tư FDI, vượt 17,6% kế hoạch của năm 2018; trong đó có 173 dự án đầu tư mới với tổng vốn 843 triệu USD, 102 dự án điều chỉnh tăng vốn với 537 triệu USD và 121 dự án góp vốn với 312 triệu USD.

 Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 3.472 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 31,75 tỷ USD. Trong đó, riêng các khu công nghiệp (tính cả Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore), thu hút hơn 1.910 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 19,9 tỷ USD.

Để có được kết quả ấn tượng đó, nhiều năm nay, Bình Dương rất quan tâm công tác nghiên cứu để bổ sung các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương. Song song với việc tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi các tập đoàn, DN lớn đến đầu tư, Bình Dương luôn coi trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ để các DN tin tưởng tăng vốn, mở rộng sản xuất các dự án đang hoạt động.

Ngoài việc tổ chức hội nghị đối thoại, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của DN, nhà đầu tư, kịp thời đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh, các địa phương và các cấp, các ngành luôn trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục thu hút hiệu quả hơn nữa nguồn vốn FDI. Song song đó, Bình Dương tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, như xây dựng mới, mở rộng và nâng cấp hệ thống giao thông kết nối nội tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và sản xuất, kinh doanh.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên