Tăng cường truyền thông về kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 18-02-2016 | 09:08:46

Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trong năm 2015 đã đạt nhiều kết quả tốt. Phát huy kết quả này, năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hoạt động truyền thông kiểm soát TTHC nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức (CBCC), viên chức, nhân dân và doanh nghiệp (DN) về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của hoạt động kiểm soát TTHC. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân, DN trong thực hiện TTHC.

Thời gian qua, nhiều tiểu phẩm tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp Ảnh: SÔNG TRÀ

Năm 2015, Sở Tư pháp đã phối kết hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC. Chỉ riêng trong tháng 12-2015, Sở Tư pháp đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức biểu diễn lưu động tại 9 huyện, thị, thành phố với hơn 5.000 người dân tham dự; tổ chức treo 400 lá cờ phướn và 12 băng rôn lớn nhỏ trên các tuyến chính, tổ chức xe loa lưu động thông tin nội dung, kết quả về hoạt động kiểm soát TTHC, quy định về phản ánh kiến nghị TTHC… Qua đó, giúp cho tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của hoạt động kiểm soát TTHC, cùng chung tay góp sức vào công tác cải cách hành chính (CCHC), xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả.

Ông Võ Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp cho biết, năm 2015, công tác truyền thông đã được triển khai rất tốt, từ các cơ quan báo chí đến công tác tuyên truyền lưu động đều đầu tư công phu, bài bản với nhiều bài viết, phóng sự, kịch bản hay về hoạt động kiểm soát TTHC nhằm giúp người dân, DN nâng cao hiểu biết của mình, nhất là xác định rõ hoạt động kiểm soát TTHC thật sự là một bộ phận trong công cuộc CCHC, bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân, DN, góp phần tích cực chống quan liêu, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3835029 - số Fax: (0650) 3822174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Tiếp nối thành công này, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC năm 2016 trên địa bàn tỉnh, giao Sở Tư pháp kết hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tốt hoạt động truyền thông nhằm mục đích là tiếp tục nâng cao nhận thức của CBCC và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của hoạt động TTHC. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân, DN trong thực hiện TTHC, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại.

Thông qua hoạt động truyền thông kiểm soát TTHC sẽ khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia vào quản lý xã hội theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”… Theo kế hoạch này, giám đốc, thủ trưởng các đơn vị, địa phương phải tiếp tục quán triệt và xác định hoạt động truyền thông kiểm soát TTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị lựa chọn các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng đơn vị, địa phương, chú trọng giới thiệu rộng rãi về kinh nghiệm, cách làm hay, những điển hình tiên tiến, đồng thời phê phán những biểu hiện trì trệ trong quá trình thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC. Thông qua hoạt động truyền thông bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về TTHC, huy động sự đóng góp trí tuệ của lực lượng CBCC trực tiếp tham gia giải quyết TTHC phục vụ người dân, DN.

Trong năm 2016, Sở Tư pháp sẽ lồng ghép việc tuyên truyền các nội dung hoạt động kiểm soát TTHC với việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp thông tin, tuyên truyền với các cơ quan thông tấn báo chí làm phóng sự, viết tin, bài đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng về thực tế cách làm hay, điểm sáng trong cải cách TTHC, kiểm soát TTHC. Qua đó, giới thiệu gương điển hình CBCC, người dân, DN trong thực hiện và giải quyết TTHC, phê phán những biểu hiện trì trệ trong quá trình thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC. Song song đó, sở cũng sẽ tổ chức các hoạt động, hội thi liên quan đến CCHC, kiểm soát TTHC với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Đặc biệt là tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC và giải quyết TTHC hoặc tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo lấy ý kiến của các cá nhân, tổ chức, chuyên gia về kiểm soát TTHC.

 

 SÔNG TRÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=758
Quay lên trên