Tăng cường tuần tra kiểm soát an ninh trật tự trong khu công nghiệp Mỹ Phước

Cập nhật: 18-12-2019 | 09:31:38

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, TX.Bến Cát dịp cuối năm 2019, Đồn Công an KCN Mỹ Phước đã tăng cường nhiều biện pháp đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, trong đó tập trung vào công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc.


Qua công tác tuần tra, lực lượng Đồn Công an Khu công nghiệp Mỹ Phước đã giải tán nhiều trường hợp tụ tập chuẩn bị đánh nhau, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm của các đối tượng

Tuần tra truy bắt cướp giật tài sản

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 3-12, các chiến sĩ Đồn Công an KCN Mỹ Phước phối hợp với lực lượng bảo vệ Becamex tổ chức tuần tra kiểm soát ANTT trong KCN. Khi đến đoạn đường DA3 thuộc KCN Mỹ Phước 2 thì phát hiện hai đối tượng cướp giật điện thoại của em T.N.A. (15 tuổi, ngụ KP.2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) nên đã nhanh chóng truy đuổi, đến đoạn trước cổng Công ty TNHH Kingdom thì bắt giữ được Trương Đắc Ra (17 tuổi, quê Cà Mau), đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, Trương Đắc Ra đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật điện thoại trị giá 6 triệu đồng của em A. Đối tượng này khai nhận do mới ở quê lên, chưa kiếm được việc làm, lại không có tiền để tiêu xài nên cùng một đối tượng khác bàn tính nhau rảo quanh các tuyến đường trong KCN Mỹ Phước ra tay cướp giật tài sản.

Trước đó, vào ngày 17-9, Đồn Công an KCN Mỹ Phước nhận được tin báo của bị hại là chị L.T.H.D. (25 tuổi, quê Bến Tre) về việc bị cướp giật điện thoại trị giá 6 triệu đồng tại một công ty nằm trên đường D9, KCN Mỹ Phước 2. Ngay sau đó, Đồn Công an KCN Mỹ Phước đã nhanh chóng cử người đến hiện trường để xác minh vụ việc, trích xuất camera an ninh, xác định người đàn ông nghi vấn điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave biển số 66K3-6464 là đối tượng gây ra vụ việc nên đã tiến hành truy xét. Đến 17 giờ 30 phút ngày 23-9, lực lượng bảo vệ KCN Mỹ Phước đang làm nhiệm vụ phát hiện một đối tượng nghi vấn có đặc điểm giống với thông báo của Đồn Công an KCN nên phối hợp với nhiều cán bộ, chiến sĩ trong Đồn Công an KCN Mỹ Phước tổ chức truy bắt thành công đối tượng.

Qua làm việc, đối tượng Lương Thành Trung (39 tuổi, ngụ KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật điện thoại của chị D. Được biết, Trung đã có 1 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Ngay sau đó, đối tượng được bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát thụ lý.

Tăng cường tuần tra dịp cuối năm

Ngoài công tác tuần tra bảo đảm ANTT trong KCN Mỹ Phước, lực lượng Đồn Công an KCN Mỹ Phước còn tổ chức tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại nhiều tuyến đường xuyên suốt KCN Mỹ Phước 1, 2, 3. Thiếu tá Đoàn Ngọc Như Phương, Trưởng đồn Công an KCN Mỹ Phước, cho biết: “Vào tháng 6-2019, Đồn Công an KCN Mỹ Phước là một trong 6 Đồn Công an KCN được Bộ Công an ký quyết định thành lập. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng các cán bộ chiến sĩ trong đồn luôn cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông trong KCN Mỹ Phước. Do các công ty nằm rải rác, trải dài ở KCN Mỹ Phước 1, 2, 3; đồng thời có số lượng công nhân lao động từ các tỉnh đến làm việc và sinh sống nên ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ chưa cao, thường xuyên vi phạm các lỗi, như: Không đội nón bảo hiểm, điều khiển xe máy chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu…, đều bị lực lượng công an phát hiện, tuyên truyền, nhắc nhở hoặc lập biên bản xử phạt hành chính”.

Từ khi thành lập đến nay, Đồn Công an KCN Mỹ Phước phối hợp với lực lượng bảo vệ Becamex, dân quân thường trực KCN tổ chức tuần tra hơn 310 cuộc, với hơn 1.700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và giải tán hơn 14 trường hợp tụ tập chuẩn bị đánh nhau trước các cổng công ty, thu giữ hơn 20 hung khí các loại, xử phạt hành chính 20 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Về công tác trật tự an toàn giao thông, lực lượng Đồn Công an KCN Mỹ Phước đã phát hiện, nhắc nhở hơn 90 trường hợp, lập biên bản 184 trường hợp, tạm giữ hơn 70 phương tiện để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Phương cho biết thêm: “Công tác tuần tra kiểm soát ANTT, trật tự an toàn giao thông phát huy hiệu quả tốt nên sẽ tiếp tục được tăng cường vào dịp cuối năm để bảo đảm các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh…”.

 H.PHƯỚC - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên