Tập trung các dự án trọng điểm về xây dựng Thành phố thông minh giai đoạn 2021-2025

Cập nhật: 12-11-2021 | 17:45:43

(BDO) Chiều 12-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai kế hoạch xây dựng TPTM Bình Dương. Tham dự tại điểm cầu Hà Lan có ông Peter Portheine, Giám đốc chương trình Brainport, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant; ông Joost Helms, Giám đốc Eindhoven Academy, nguyên Phó Thị trưởng TP.Eindhoven.

Toàn cảnh buổi họp

Tại cuộc họp, các sở, ngành đã báo cáo tình hình triển khai các dự án xây dựng TPTM Bình Dương trong năm 2021 với 12 dự án trọng điểm, bao gồm: Biên soạn Đề án TPTM Bình Dương giai đoạn 2021 - 2026; Khu công nghiệp Khoa học công nghệ; khu Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC); tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp tục phát triển mô hình Ba Nhà, xây dựng và kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng logistics đường sông, đường sắt; triển khai Trung tâm Điều hành TPTM; Hệ thống thông tin địa lý GIS trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; công tác truyền thông định vị thương hiệu Bình Dương trên trường quốc tế;.

Từ những kết quả đạt được và định hướng trong thời gian tới, ông Peter Portheine đã thảo luận quy trình chiến lược cho giai đoạn 2021 - 2025 để Bình Dương phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời, đề xuất các chiến lược mới phù hợp với thực tế của Bình Dương như: Chuyển sang nền kinh tế giá trị cao, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, thương mại điện tử và logistics, cải cách hành chính; xác định các dự án đầu tư công trong kế hoạch TPTM Bình Dương có thể được đẩy nhanh để thúc đẩy đầu tư công vào xây dựng cơ sở hạ tầng; tái cơ cấu thị trường lao động…

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ để xây dựng Đề án TPTM Bình Dương giai đoạn 2021-2025 với các nội dung cụ thể. Trong đó, xem xét ưu tiên một số dự án trọng điểm dựa trên các nền tảng trụ cột: Con người, vùng đổi mới sáng tạo, các kết quả đã đạt được để xây dựng kế hoạch. Đẩy nhanh việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các sở, ngành để công khai cho người dân và doanh nghiệp khai thác dữ liệu.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên