Thái Lan: Phe “áo đỏ” lại tụ tập tại Bangkok

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Hôm qua, hàng trăm người biểu tình “áo đỏ” chống chính phủ đã tụ tập tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, bất chấp lệnh khẩn cấp vẫn có hiệu lực.

 

Đám đông biểu tình tụ tập để tưởng niệm những người thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp do quân đội Thái Lan phát động hồi tháng 5 nhằm dẹp tan các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần lễ.

 

 Những người “áo đỏ” tụ tập tại Tượng đài Dân chủ ngày hôm qua.

Các cuộc xung đột giữa binh sĩ chính phủ và phe “áo đỏ” hồi tháng 5 đã làm 90 người thiệt mạng và hơn 1.400 người khác bị thương. Những người biểu tình thuộc phe “áo đỏ” phần lớn là người nghèo ở các vùng thôn quê và giới lao động tại các thành thị, là thành phần ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ông Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 vì những tố cáo cho rằng ông có hành vi tham nhũng. Phe “áo đỏ” đòi Thủ tướng Thái Lan Abhisit tổ chức các cuộc bầu cử sớm.

 

Trong tuần qua, 2 vụ nổ lựu đạn đã xảy ra tại Bangkok, làm 2 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Không có tuyên bố nào nhận trách nhiệm về các vụ tân công này.

 

Chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bangkok và 9 tỉnh khác vì lo ngại an ninh. Lệnh khẩn cấp nghiêm cấm các cuộc tụ tập chính trị và cho phép chính phủ siết chặt các biện pháp kiểm duyệt báo chí.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên