Tháng 3 tri ân

Cập nhật: 20-03-2021 | 10:01:32

Tháng 3 về, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh lại sôi nổi thực hiện các công trình, phần việc Tháng Thanh niên, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26-3). Tự hào với truyền thống, tuổi trẻ hôm nay luôn ghi nhớ lịch sử, tri ân, nuôi dưỡng tinh thần, ý chí và hành động, vững bước tương lai.


Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) phối hợp trao tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn

Tiếp bước truyền thống

Trong một ngày cuối tuần của tháng 3, Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) tổ chức hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” cho 55 ĐVTN ở các chi đoàn khu phố, chi đoàn trường học và chi đoàn thanh niên công nhân trên địa bàn tham gia. Con đường trải nhựa quanh co, hai bên đường xen kẽ cánh đồng xanh mát dẫn lối các bạn thanh niên đến Mã 35, suối Mạch Máng, Khu di tích lịch sử Hố Lang ở khu phố Tân Phước, phường Tân Bình (TP. Dĩ An). Tại đây, tháng 5-1968 đã diễn ra trận đánh chống càn vô cùng dũng cảm và oanh liệt của lực lượng bộ đội chủ lực và dân quân địa phương. Hơn một ngày đêm bám trụ chiến đấu kiên cường, lực lượng chủ lực và quân dân ta đã đánh trả hàng chục đợt tiến công của địch với sự yểm trợ của phi cơ, pháo binh và xe thiết giáp.

Bày tỏ lòng biết ơn và khâm phục sâu sắc tinh thần các anh hùng liệt sĩ, ĐVTN tham gia hành trình đã thành kính dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng và quét dọn, vệ sinh, chăm sóc hoa tại bia tưởng niệm. Hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” đã tuyên truyền trong ĐVTN về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập dân tộc.

Trong không khí của tháng 3 chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), các tổ chức Đoàn Thanh niên ở TX.Tân Uyên còn ghi nhớ một ngày kỷ niệm lịch sử cách mạng về chiến thắng tháp canh cầu Bà Kiên ở phường Thạnh Phước. Theo đó, Phường đoàn Thạnh Phước đã tổ chức cho ĐVTN dâng hương và ôn lại lịch sử 73 năm chiến thắng tháp canh cầu Bà Kiên (19.3.1948 - 19.3.2021). Ngày 19-3-1948, Anh hùng lực lượng vũtrang, đại táTrần Công An đã chỉhuy trận đánh tháp canh cầu BàKiên, mởra cách đánh mới và sau đó Chủtịch HồChíMinh ký Sắc lệnh thành lập Binh chủng Đặc công.

Thể hiện niềm tự hào tổ chức Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ, tại Bia ghi công 19-3, Phường đoàn thực hiện công trình thanh niên “Áo xanh tình nguyện” trao tặng 130 áo thanh niên cho ĐVTN nòng cốt, thanh niên ưu tú của các chi đoàn. Tiếp nối truyền thống thanh niên xung kích, sau buổi lễ dâng hương, ĐVTN của phường đã tình nguyện thực hiện dọn dẹp, vệ sinh tại Bia ghi công 19-3 và ra quân tháo gỡ các biển quảng cáo gây mất mỹ quan trên các tuyến đường trọng điểm. Trong Tháng Thanh niên, Phường đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, liên quân 3 màu áo, hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2021”, tăng cường tuyên truyền pháp luật trong người dân. Qua hoạt động này nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao tinh thần cách mạng, sẵn sàng xung phong tình nguyện góp phần xây dựng quê hương.

Uống nước nhớ nguồn

Hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được Đoàn cơ sở thực hiện thiết thực trong tháng 3. Tại hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ”, Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) đã đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hai, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, thể hiện lòng biết ơn đời đời của tuổi trẻ hôm nay. Tại xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên), Xã đoàn phối hợp với Chi đoàn Cục Quản lýthị trường tỉnh thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên về các hoạt động tri ân trong Tháng Thanh niên, Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) cũng đã phối hợp với Chi đoàn PC04 Công an tỉnh thực hiện “Hành trình tri ân các gia đình chính sách”. Trong hành trình, 2 đơn vị đến thăm hỏi và tri ân 3 gia đình chính sách, gia đình thân nhân liệt sĩ ở khu phố Bình Đường 1 và khu phố Bình Đường 4. Ở mỗi gia đình, đoàn trao tặng phần quà trị giá 500.000 đồng.

“Qua việc thăm hỏi các gia đình, ĐVTN đã được nghe kể về những hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ trong cuộc chiến tranh. Từ đó giúp các bạn có ý thức và trách nhiệm hơn về việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để giáo dục lý tưởng cách mạng, thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông”.

(Chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn An Bình)

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên