Thắng đậm ĐTLA, B. BD cùng Sinh viên Hàn Quốc vào bán kết

Cập nhật: 27-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Tối 27-10, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương – BTV Number One Cup 2013 đã tranh tài xong ngày thi đấu thứ ba, với 2 cặp đấu ở bảng A. Đúng như dự đoán, Becamex Bình Dương (B.BD) và tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) với thực lực nhỉnh hơn nhiều đã không khó để giành vé vào bán kết sau những chiến thắng đậm đà…

Trước khi bước vào lượt trận thứ 2 vòng loại bảng A, B.BD với chiến thắng đậm 4-0 trước đại diện của bóng đá Hungary REAC Sportiskola đã có trong tay 3 điểm. Chỉ cần có thêm một chiến thắng nữa, B.BD sẽ đoạt vé vào bán kết, sớm 1 lượt đấu. Ngược lại, thất bại 1-3 trước SVHQ ở lượt đầu tiên khiến Đồng Tâm Long An (ĐTLA) bị đặt vào tình thế nguy hiểm, sẽ bị loại nếu tiếp tục thất bại trong cuộc đối đầu với B.BD trong trận đấu vào tối 27-10 trên sân Gò Đậu.

 

 Trọng Hoàng của B.BD (áo đỏ) trong pha dứt điểm trong trận thắng ĐTLA 4-1

Về mặt lý thuyết, B.BD được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, tuy nhiên ĐTLA có cơ sở để hy vọng khi họ đa phần thi đấu tốt và giành kết quả thuận lợi mỗi khi chạm trán với B.BD ở sân Gò Đậu.

Thực tế đã chứng minh điều này, khi B.BD nhập cuộc chậm chạp và để cho ĐTLA phô diễn được bản sắc của mình với những pha phản công nhanh và nguy hiểm. Phút thứ 9, tiền đạo Obatola Gabriel Ojimi (9) tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ B.BD đã ghi bàn. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Long An chỉ kéo dài hơn 7 phút và người giúp B.BD đưa trận đấu về vạch xuất phát cũng là cầu thủ mang áo số 9 – Nguyễn Trọng Hoàng của đội chủ nhà. Từ pha bật tường chuẩn xác với Tăng Tuấn ở cánh phải, Trọng Hoàng tung cú sút quyết đoán làm bó tay thủ môn Quốc Cường, gỡ hòa 1-1 cho B.BD.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối của hiệp 1, màn phối hợp nhỏ, nhuyễn và bài bản của Nsi – Abass - Lương Minh Trung đã giúp B.BD vượt lên dẫn 2-1 (phút 42). Lúc này, ĐTLA tỏ dấu hiệu xuống về tinh thần lẫn thể lực, trong khi B.BD hưng phấn càng đá càng hay. Đã thế, đến phút 70, ĐTLA chỉ còn lại 10 cầu thủ trên sân, sau khi Josimar Tiago (21) nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Từ pha đá phạt hàng rào, Lương Minh Trung một lần nữa góp công, ghi bàn giúp B.BD gia tăng khoảng cách lên 3-1. Phút 89, B.BD được hưởng quả phạt đền do thủ thành Đồng Tâm Long An truy cản trái phép với tiền đạo Abass. Trên chấm penalty, Trọng Hoàng không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp của mình qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1 cho B.BD.

  Trận SVHQ thắng CLB REAC Sportiskola 5-0

Trước đó 2 giờ, trong trận đấu cùng ngày của bảng A, SVHQ đã giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trước REAC Spotiskola của Hungary để sớm ghi danh mình vào bán kết. Như vậy, 2 đội ĐTLA và Sportiskola đã bị loại. Ngày 28-10, giải tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 vòng loại bảng B. 2 đội khách mời quốc tế là CLB Bangu Atletico (Brazil) và CLB Semen Padang (Indonesia) sẽ gặp nhau ở trận đấu lúc 16 h, còn lúc 18 h sẽ là trận đấu giữa U23 VN và CLB bóng đá Đồng Nai. 

Phát biểu sau trận đấu, ông Nguyễn Minh Dũng, HLV trưởng CLB bóng đá B.BD cho rằng: B.BD đã có chiến thắng đậm nhưng thực sự B.BD đã gặp khó khăn rất lớn, nhất là trong 15 phút đầu trận đấu và đã để thủng lưới trước. Điều mà tôi hài lòng nhất sau 2 chiến thắng và đoạt vé vào bán kết là tinh thần thi đâu và sự tuân thủ kỷ luật đấu pháp của các cầu thủ B.BD. Trận cuối gặp SVHQ, B.BD sẽ thi đấu hết mình bởi không thể lựa chọn được đối thủ của mình ở bán kết là đội nào ở bảng B. Các trận ở bảng B do kết thúc sau bảng A một ngày nên chính các đội ở bảng này mới phải là những người chủ động gặp ai, né ai ở bán kết.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên