Thắng Hong Kong 5-1, U19 VN tạm chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

  "Cặp bài trùng" Công Phượng- Văn Toàn tiếp tục ghi dấu ấn trong thắng lợi 5-1 của U19 VN

Dường như đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng lối chơi của U19 VN, nên khác với trận gặp Autralia, U19 Hong Kong tổ chức bắt người khá chặt. Thế nhưng, những nỗ lực đeo bám của Hong Kong vẫn chưa theo kịp được với lối chơi bật tường một chạm của U19 VN. Đến phút 10, lưới của Hong Kong đã phải rung lên sau cú sút rất căng của Công Phượng từ cự ly ngoài vòng cấm.

Có bàn khai thông bế tắc, U19 VN tiếp tục tổ chức tấn công gây sức ép bên phần sân đối thủ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Graechen Guillume đã gặp đôi chút trở ngại bởi một phần do mặt sân Kuala Lumpur xuống cấp sau 2 lượt trận vừa qua ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật, một phần do U19 Hong Kong tập trung phòng ngự với số đông, tranh chấp quyết liệt, nên phải tới phút 35, U19 VN mới có thể có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Chớp cơ hội sau sai lầm phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ Hong Kong, Văn Toàn tung cú dứt điểm chuẩn xác hạ thủ thành Ho Chun.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, U19 VN vẫn nắm quyền kiểm soát bóng. Đặc biệt, sau thời gian dưỡng thương rạn xương cổ tay, đội trưởng Xuân Trường đã xuất trận trở lại khi được HLV Graechen Guillume tung vào sân thay Tuấn Anh ở phút 42. Sự hiện diện của Xuân Trường đã tạo ra cú hích về tâm lý đối với các đồng đội và chỉ 2 phút sau, U19 VN đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trong tình huống này, cú tạt bóng của Thanh Tùng khiến hậu vệ Hong Hong lúng túng đá phản lưới nhà.

Với  mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng để tạo thế cân bằng về hiệu số bàn thắng bại trước khi bước vào cuộc đối đầu trực tiếp với U19 Australia ở lượt trận kế tiếp, U19 VN tiếp tục tràn lên vây hãm khung thành Hong Kong trong thời gian thi đấu của hiệp 2. Dù vẫn phải nẹp tay thi đấu nhưng Xuân Trường vẫn thể hiện khá tốt phẩm chất của mình. Chính Xuân Trường góp công lớn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho U19 VN ở phút 61. Cú sút phạt rất căng của tiền vệ này buộc thủ thành đối phương phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Văn Sơn băng vào sút bồi thành công.

6 phút sau, U19 VN có bàn thắng thứ năm khi Văn Toàn đi bóng loại sự đeo bám của 2 hậu vệ Hong Kong, căng ngang thuận lợi cho Công Phượng dễ dàng đệm bóng cận thành.

Tuy nhiên, đến phút 67, các học trò của HLV Graechen Guillume lại bị thủng lưới bàn đầu tiên khi hàng thủ không ngăn cản được pha dứt điểm căng trong vòng cấm của Tsang Hin.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, sức tấn công của U19 VN có chút suy giảm bởi “át chủ bài” Văn Toàn được rút về băng dự bị nhằm dưỡng sức cho trận đấu gặp Australia. Mặc dù vậy, U19 VN vẫn đảm bảo điều tiết được nhịp độ trận đấu và bảo vệ thành công thắng lợi 5-1.

Như vậy, sau hai trận toàn thắng, ghi được 11 bàn, thủng lưới 2 bàn, U19 VN tạm thời dẫn đầu bảng F. Tuy nhiên, vị trí của thầy trò HLV Graechen Guillume có thể sẽ bị U19 Australia đòi lại sau trận gặp U19 Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 19h00 tối nay.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên