Thắng Jordan, U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở giải châu Á

Cập nhật: 05-10-2010 | 00:00:00

Phải đối mặt với đối thủ mạnh Jordan ở trận ra quân, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm và giành thắng lợi chung cuộc 2-1 sau khi bị đội bóng đến từ Tây Á vượt lên dẫn trước ngay từ cuối hiệp 1....

 

Kết quả - Lịch thi đấu bảng C giải U19 châu Á ngày 4-10

 

14h30, UAE - Nhật Bản: 1-2

17h30, Việt Nam - Jordan: 2-1

 

6-10:

14h30, Nhật Bản - Việt Nam

17h30, Jordan – UAE

 

8-10:

14h30, UAE - Việt Nam

14h30, Jordan - Nhật Bản

Trong cuộc đối đầu với Jordan, HLV Triệu Quang Hà đã cho các học trò sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công nhằm duy trì sự chắc chắn trên phần sân nhà, trước khi chờ đợi khoảng trống để thực hiện những phản công nhanh về phía khung thành Jordan. Với lối đá áp sát và tinh thần quyết tâm cao, U19 Việt Nam hạn chế được nhiều sức mạnh của Jordan, các tuyến đều tổ chức bọc lót và ngăn chặn tốt ý đồ tấn công của đối thủ.

 

Nhưng trước khi kết thúc hiệp 1, đội U19 Việt Nam vẫn để cho đối thủ vượt lên dẫn trước 1-0 phút 38. Ở những phút cuối hiệp, HLV Triệu Quang Hà chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên mọi nỗ lực tấn công đều không đủ mang về bàn thắng.

 

Không còn gì để mất, sau giờ nghỉ giải lao HLV Triệu Quang Hà quyết định thực hiện một số điều chỉnh về nhân sự và yêu cầu học trò gia tăng sức ép tấn công. Nhờ vậy, đội U19 Việt Nam tạo ra được một thế trận khá cân bằng trước đối thủ. Lối dá phối hợp ít chạm, tiếp cận khung thành bằng những pha bật tường kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam khiến cho hàng phòng ngự U19 Jordan gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn.

 U19 Việt Nam (áo đỏ) xuất sắc đánh bại Jordan

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 55 đội U19 Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 được ghi do công của tiền vệ trái Quốc Phương, sau pha dứt điểm từ khoảng cách 27m. Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, U19 Việt Nam tiếp tục mạnh dạn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Những đợt tấn công xuất hiện thường xuyên hơn, đến phút 75 đội U19 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ pha dứt điểm của Văn Thạnh, sau tình huống phối hợp ăn ý với Hà Minh Tuấn.

 

Những phút cuối trận, U19 Jordan liên tục đẩy cao đội hình sang phần sân U19 Việt Nam và tạo ra nhiều đợt lên bóng nguy hiểm. Nhưng các tình huống tấn công của đối thủ đều không đủ khuất phục hàng phòng ngự được bố trí chọc lót, che chắn tốt được U19 Việt Nam xây dựng trước vòng cấm địa. 2-1 nghiêng về U19 Việt Nam là kết quá chung cuộc của trận đấu này.

 

Ở trận đấu còn lại tại bảng C, đội U19 Nhật Bản vượt qua U.A.E cũng với tỷ số 2-1 để cùng U19 Việt Nam dẫn đầu bảng.

 

Ngày 6-10, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn gặp U19 Nhật Bản vào lúc 14h30’.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Triệu Quang Hà cho biết: Hiệp 1 đội U19 Việt Nam đã thi đấu khó khăn vì nhập cuộc chưa được tốt. Nhưng bước vào hiệp 2 mọi thứ đã thay đổi thuận lợi hơn, các cầu thủ bình tĩnh thi đấu và triển khai đúng lối đá sở trường để gỡ hòa và đánh bại đối thủ. Trận đấu gặp U19 Nhật Bản sắp tới sẽ rất khó khăn, nhưng với tinh thần thi đấu đang có sau trận thắng U19 Jordan tôi tin các cầu thủ sẽ giành được một kết quả có lợi...

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên