Thắng Singapore 4-0, HLV Park Hang-seo hài lòng về những thử nghiệm của mình

Cập nhật: 21-09-2022 | 22:13:21

(BDO) Với 4 bàn thắng của Văn Quyết, Thanh Nhân, Tấn Tài và Khuất Văn Khang, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước Singapore. Đây là trận đấu mà HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm khá nhiều cầu thủ trẻ và ông hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ.

Trong lần hội quân chuẩn bị cho giải giao hữu trong tháng 9 này, HLV Park Hang-seo đã gọi lên tuyển khá nhiều cầu thủ trẻ. Những gương mặt như Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Lương Duy Cương, Thanh Duy hay Thanh Nhân đã được HLV Park Hang-seo thử nghiệm và phần nào chiếm được niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc.

Hậu vệ trẻ Thanh Nhân ghi bàn ngay trong lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Theo đó, Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng là hai gương mặt được ông Park trao cơ hội có tên trong đội hình xuất phát. Bộ đôi từng tỏa sáng giúp cho U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 thi đấu ấn tượng, đóng góp khá nhiều vào lối chơi cũng như lợi thế dẫn trước 1-0 của đội tuyển Việt Nam trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, ông Park tiếp tục tung vào sân Thanh Nhân, Duy Cương, Thanh Duy. Những sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Thanh Nhân tung cú sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Đây là bước khởi đầu không thể tuyệt vời hơn của cầu thủ đang thuộc biên chế của Hoàng  Anh Gia Lai ngay trong lần đầu được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tiền vệ Khuất Văn Khang đang từng ngày khẳng định được chuyên môn của mình. Ảnh: Anh Khoa.

Được tung vào sân trong 20 phút cuối trận đấu, Khuất Văn Khang vừa mới trở về từ Indonesia sau khi cùng U20 Việt Nam giành vé dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023 đã ngay lập tức tỏa sáng bằng pha lập công ấn định tỉ số 4-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo khá hài lòng về các cầu thủ trẻ đã được sử dụng trong trận  này. Ông cho biết: “Tôi rất vui khi cho 6 cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân thể hiện khả năng hôm nay. Những trận giao hữu như thế này là cơ hội để chúng ta đánh giá các tài năng trẻ. Về chiến thuật, các bạn ấy còn mới nên chưa nắm được hoàn toàn ý tưởng của ban huấn luyện, nhưng về tinh thần tôi cho rằng họ đã rất quyết tâm, hết mình vì màu cờ sắc áo”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên