Thành ủy Thủ Dầu Một: Tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Cập nhật: 26-12-2022 | 08:23:30

Năm 2022, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo hệ thống chính trị, phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn sau đại dịch Covid-19 để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương và chăm lo đời sống nhân dân.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên mới năm 2022

Nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị

Theo đánh giá, năm 2022, với sự lãnh đạo tập trung, sâu sát của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Thủ Dầu Một và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thành phố đã đem lại nhiều kết quả tốt trong công tác xây dựng Đảng, chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao. Thành ủy Thủ Dầu Một đã chú trọng đến công tác chính trị tư tưởng. Theo đó, BTV Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng kế hoạch và nghiêm túc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập cao. Đồng thời, BTV Thành ủy đã chỉ đạo nghiêm túc việc thực hiện Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 10-3-2022 về thực hiện Kết luận số 21-KL-TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đặc biệt, công tác phát triển đảng viên được chú trọng. Đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 248 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt gần 110% (248/226) so với chỉ tiêu nghị quyết năm 2022 đề ra.

Bằng sự tăng cường lãnh đạo, linh hoạt trong điều hành, kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng gần 28% so cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 2,62% so với cùng kỳ. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm. Trong năm, các ban ngành, đoàn thể đã phối hợp giới thiệu, giải quyết việc làm cho 6.556 người lao động, đạt 109% so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thành phố giao.

Tự soi, tự sửa

Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết bên cạnh những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Đảng bộ thành phố trong năm 2022, thành phố vẫn còn những tồn tại, hạn chế, vì vậy thời gian tới, Thành ủy Thủ Dầu Một phải nghiêm túc nhìn nhận, khắc phục với tinh thần “tự soi, tự sửa”. Cụ thể, Thành ủy quyết liệt hơn nữa từ tư duy đến hành động; phấn đấu đi đầu trên nhiều lĩnh vực, so sánh những thành quả đạt được với sự phát triển của các đô thị lớn trong nước, kể cả trong khu vực... để từ đó xây dựng đô thị Thủ Dầu Một trở thành thành phố thông minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Và để những điều đó thành hiện thực, TP.Thủ Dầu Một sẽ quyết liệt tập trung thực hiện các dự án trọng điểm. Đồng thời, TP.Thủ Dầu Một phấn đấu tiếp tục đi đầu trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và công dân số; hướng tới một đô thị thông minh, phục vụ người dân, phục vụ doanh nghiệp. Song song đó, thành phố chăm lo đời sống người dân, hiện thực hóa phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Nguyễn Văn Đông cũng cho biết năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, tạo nền tảng để hoàn thành các chỉ tiêu đại hội đã đặt ra, vì vậy đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tập trung cao độ, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Về kinh tế, thành phố sẽ tập trung tăng cường các hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành dịch vụ, nhất là các loại hình dịch vụ chất lượng cao phát triển tại địa phương. Định hướng phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống ở địa phương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng và quản lý đô thị, thành phố rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023, tranh thủ tối đa nguồn vốn ngân sách tỉnh để tập trung hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, kết nối giữa đô thị cũ và mới, tạo động lực, sức lan tỏa để thu hút các nguồn lực khác tham gia đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; duy trì thực hiện tốt công tác duy tu sửa chữa, cải tạo, chỉnh trang, vệ sinh đô thị, gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Đặc biệt, thành phố đẩy mạnh công tác xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục tư tưởng chính trị, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở; nhất là việc tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Thành phố chú trọng thực hiện tốt quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối công tác…

Bằng sự tăng cường lãnh đạo, linh hoạt trong điều hành, kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng gần 28% so cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 2,62% so với cùng kỳ. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên