HLV Troussier nói gì sau thất bại liên tiếp cùng U23 Việt Nam?

Cập nhật: 26-03-2023 | 08:30:28

Huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam một lần nữa khẳng định thất bại trở thành bài học giá trị cho đội bóng cải thiện và nâng cấp thực lực trong thời gian tới.

U23 Việt Nam phải nhận trận thua đậm thứ hai liên tiếp tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 vào rạng sáng nay (26/3). Đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier thất bại 0-4 trước U23 UAE sau khi bị U23 Iraq hạ gục cách đây chưa lâu.

U23 Việt Nam nhận 7 bàn thua, không ghi được bàn thắng nào sau hai lượt trận tại U23 Doha Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, điều đó không khiến huấn luyện viên trưởng người Pháp cảm thất tồi tệ. Ông Troussier lạc quan : "Tỷ số chưa nói lên là tất cả, thay vào đó thái độ thi đấu và sự đồng lòng trong tập thể mới đáng bàn luận. Dù thua đậm, U23 Việt Nam vẫn duy trì cấu trúc đội hình, thi đấu quyết tâm và hướng bóng lên phía trước."

Theo ông Troussier, đội tuyển U23 Việt Nam không đáng nhận 4 bàn thua trước U23 UAE ở trận đấu gần nhất dù có sự chênh lệch lớn về thực lực và đẳng cấp giữa hai đội.

Nhà cầm quân 68 tuổi cho hay: "Nền bóng đá của UAE nằm trong tốp 6 tại châu Á. Đây rõ ràng là thử thách lớn với U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi đang cố gắng thu hẹp khoảng cách. Trận đấu hôm nay cho thấy chúng ta có thể làm được."

Huấn luyện viên Philippe Troussier hy vọng vẫn nhận được sự ủng hộ dù đang khởi đầu khó khăn cùng với U23 Việt Nam.

Trong khi đó, hậu vệ Phan Tuấn Tài cũng mong rằng người hâm mộ vẫn luôn ở bên đội bóng để hướng đến những mục tiêu xa hơn như SEA Games 32.

Cầu thủ sinh năm 2001 nói: "Toàn đội đã nỗ lực hết sức, cố gắng tập trung triển khai lối chơi nhưng không có kết quả như mong muốn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực tập thêm nữa trong thời gian tới. Đây là thời gian mà toàn đội tập luyện hướng tới SEA Games và xa hơn là giấc mơ World Cup 2026."

Đội tuyển U23 Việt Nam thua liên tiếp tại U23 Doha Cup 2023 và đứng cuối bảng xếp hạng. Ở lượt trận cuối cùng nhằm phân định thứ hạng vào ngày 29/3, đoàn quân áo đỏ sao vàng sẽ chạm trán U23 Kyrgyzstan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên