Man Utd bị chê gồm toàn nghệ sĩ chơi đàn

Cập nhật: 24-10-2021 | 06:53:31

Theo HLV kỳ cựu Steve Darby, việc có quá nhiều cầu thủ chơi như nghệ sĩ nhưng lại thiếu "những người khuân đàn" khiến Man Utd thi đấu phập phù.

"Một HLV từng nói với tôi về việc đội bóng nên có ba nghệ sĩ chơi đàn và tám người khuân đàn", HLV Steve Darby nói trên chương trình Rembat của Football Tribe hôm 22/10. "Man Utd thừa nghệ sĩ chơi đàn, những người tạo ra các pha bóng ảo thuật. Nhưng họ thiếu những công nhân sẵn sàng xắn tay áo làm những công việc bẩn thỉu. Chỉ khi có những người khuân đàn đó, Man Utd mới đủ khả năng thách thức các danh hiệu".

Man Utd không thắng ba trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, kém đỉnh bảng Chelsea năm điểm. Ảnh: GoalMan Utd không thắng ba trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, kém đỉnh bảng Chelsea năm điểm. Ảnh: Goal

Cũng theo nhà cầm quân 66 tuổi, Cristian Ronaldo là một trong các nghệ sĩ chơi đàn của Man Utd. "Ronaldo vẫn gánh Man Utd dù đã 36 tuổi. Cậu ấy và Lionel Messi là hai người vĩ đại nhất trong thế hệ của họ", ông nói thêm.

Darby từng dẫn dắt tuyển Thái Lan và tuyển Lào. Ông hiện làm chuyên gia bình luận của ESPN.

HLV sinh ở Liverpool đánh giá cao đội bóng quê nhà trước cuộc gặp Man Utd ở Ngoại hạng Anh vào Chủ Nhật 24/10. "Đội hình của Liverpool cân bằng hơn vì họ có đủ nghệ sĩ chơi đàn và những người dọn dẹp phía sau", Darby nhận định. "Họ có hàng thủ chắc chắn nhờ Alisson Becker và Van Dijk. Họ tấn công tốt nhờ hai hậu vệ cánh và ba tiền đạo phía trên. Salah có lẽ là tiền đạo hay nhất thế giới lúc này. Liverpool thiếu một nghệ sĩ ở giữa sân nhưng những người khuân đàn đang làm tốt nhiệm vụ. Họ tạo điều kiện cho các nghệ sĩ như Salah, Mane và Firmino tỏa sáng".

Salah vừa lập cú đúp vào lưới Atletico ở Champions League, để trở thành cầu thủ Liverpool  đầu tiên ghi bàn chín trận liên tiếp. Anh cũng từng cán mốc 100 bàn sau 151 trận, nhanh nhất lịch sử Liverpool. Hồi tháng 8/2021, chân sút Ai Cập trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử năm lần liên tiếp ghi bàn trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh.

Cùng Didier Drogba, Salah là cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh, với 104 pha lập công. Nếu phá lưới Man Utd, ngôi sao 29 tuổi sẽ vượt Drogba để lập kỷ lục mới.

Đá sân khách nhưng Liverpool được đánh giá cao hơn Man Utd trận này. Họ chưa thua đối thủ kình địch ở Ngoại hạng Anh (hoà 3, thắng 3), từ khi HLV Ole Solskjaer nắm quyền tại Old Trafford. Mùa trước, thầy trò HLV Jurgen Klopp thắng 4-2 trên sân khách và hòa không bàn thắng ở sân nhà.

Theo VNEXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên