Solskjaer nhận sai khi Man Utd bại trận

Cập nhật: 17-10-2021 | 08:16:13

HLV Ole Gunnar Solskjaer tự nhận có nhiều quyết định tồi tệ khi Man Utd thua Leicester City 2-4 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh hôm 16/10.

"Tôi lựa chọn đội hình xuất phát, và Harry Maguire đã hồi phục tốt trước trận. Tôi nhận trách nhiệm khi quyết định mang lại hiệu quả, đôi khi thì không. Khi đội thủng lưới tới bốn bàn, tôi có lẽ đã có vài quyết định sai lầm", Solskjaer nói với Sky Sports sau trận trên sân King Power. "Cả bốn bàn thua đều rất tệ. Toàn đội đã trình diễn ở đẳng cấp rất thấp và chơi không đủ tốt. Chúng tôi đã khởi đầu với bàn mở tỷ số rất đẹp mắt của Greenwood, và cố gắng để ghi thêm bàn, nhưng lại thi đấu cẩu thả. Bàn thua đầu tiên thật đáng thất vọng".

Ronaldo cũng không dấu chán chường khi Man Utd nhận bàn thua thứ tư. Ảnh: Reuters

Man Utd khởi đầu như mơ, mở tỷ số ngay phút 19 nhờ cú sút như búa bổ từ khoảng 30 mét của Greenwood. Bóng đi liệng và trúng mép trong cột dọc bay vào lưới Kasper Schmeichel. Nhưng "Quỷ Đỏ" đánh mất lợi thế sau đó 10 phút, bởi sai lầm của Harry Maguire. Trung vệ Anh xử lý rườm rà, để Kelechi Iheanacho cướp bóng rồi chuyền ngang cho Youri Tielemans. Tiền vệ người Bỉ sút một chạm cầu âu về góc xa, khiến De Gea gần như đứng chôn chân.

Thế trận trong hiệp hai cân bằng. Hai bên đều tạo ra nhiều cơ hội cho đến khi Caglar Soyuncu nâng tỷ số lên 2-1 bằng pha đệm bóng cận thành ở phút 78. Bốn phút sau, Victor Lindelof phất bóng lên để Marcus Rashford xâm nhập vòng cấm rồi đánh bại Schmeichel trong thế đối mặt.

Nhưng ngay ở cú giao bóng tiếp theo, Leicester tái lập thế dẫn bàn. Ayore Perez thoát xuống bên cánh trái rồi nhả ngược cho Jamie Vardy vô-lê về góc cao không cho De Gea cơ hội cản phá. Cơn ác mộng chưa khép lại với Man Utd. Từ quả đá phạt của Tielemans ở phút bù giờ đầu tiên, bóng sượt qua ba cầu thủ Man Utd và đến chân cầu thủ vào thay người Daka ở cột xa. Tân binh của Leicester dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà.

"Thế trận trong hiệp hai cân bằng, nhưng Leicester tạo nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi không thể để đối thủ vượt lên chỉ sau 10 giây như thế được. Cách Man Utd để thua ở hai tình huống cố định cũng tệ hại không kém. Chúng tôi đá không tốt, cả khi có và không có bóng. Các cầu thủ cần phải chạy chỗ, phòng ngự, tranh chấp, và Man Utd làm không đủ tốt", Solskjaer nhận xét thêm.

Trận thua 2-4 tại King Power khiến Man Utd đứt chuỗi 29 trận bất bại trên sân khách, và tụt xuống thứ năm Ngoại hạng Anh với 14 điểm. "Quỷ Đỏ" thậm chí có thể rơi xuống thứ bảy nếu Everton và Tottenham cùng thắng hôm nay 17/10.

Thầy trò Solskjaer sẽ phải xốc lại tinh thần trước khi tiếp Atalanta ở Champions League tối thứ tư 20/10. Sau đó, Man Utd có hai trận khó khăn liên tiếp gặp Liverpool và Tottenham khi trở lại Ngoại hạng Anh.

Theo VNXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên