Tuyển thủ U22 Việt Nam cạnh tranh vị trí tham dự vòng loại U23 châu Á 2022

Cập nhật: 25-09-2021 | 12:12:17

(BDO) Sau hơn 1 tháng hội quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, U22 Việt Nam đang hoàn thiện những mảng ghép cuối cùng trước khi tham dự giải. 

Đây là thời điểm các tuyển thủ chạy đua, ghi điểm với HLV Park Hang-seo nhằm có được vị trí trong đội hình.


U22 Việt Nam đang chạy đua cho vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

Một nét tích cực ở lần hội quân lần này chính là sự cạnh tranh vị trí giữa các cầu thủ với nhau. Những gương mặt xuất sắc được HLV Park Hang-seo đôn lên đội tuyển Việt Nam chính là động lực để cho những cầu thủ trẻ khác nhìn và cố gắng phấn đấu. 

Những thành viên xuất sắc như Liễu Quang Vinh, Trần Văn Công, Việt Anh hay Thanh Bình là những trụ cột của đội vào lúc này. 

Ngoài những cầu thủ đã khẳng định được năng lực, số tuyển thủ còn lại vẫn đang nỗ lực hàng ngày để trụ lại được trong danh sách cuối cùng tham dự giải. Thế nên, không khí hối hả, tích cực là điều dễ nhận thấy mỗi khi các thành viên U22 Việt Nam bước sân tập. 

Điều này cũng dễ hiểu, khi mà giải V.League và hạng Nhất 2021 đã chính thức dừng, nhiều đồng nghiệp không được tập luyện thi đấu, việc được rèn luyện mỗi ngày là điều đáng mừng với các tuyển thủ.

Nỗ lực phấn đấu từng ngày để không bị loại, nên lúc này hầu hết các tuyển thủ U22 Việt Nam đều khá dè dặt khi được hỏi về khả năng được trụ lại ở bản danh sách cuối cùng của HLV Park Hang-seo. 

Đến ngay bản thân tiền đạo Hồ Thanh Minh, thường xuyên góp mặt trong những đợt tập trung vừa qua, cũng rất khiêm tốn. Cầu thủ của Thừa Thiên - Huế cho hay: “Tôi cũng chưa chắc chắn lắm, cơ hội vẫn đang là 50-50. Mục tiêu của tôi là cố gắng tập luyện thật tốt để có tên trong danh sách cuối cùng thi đấu vòng loại U23 châu Á”.

Sự thận trọng, kèm theo đó là những khát khao cống hiến của các tuyển thủ U22 Việt Nam là điều dễ nhận thấy. Bởi sân chơi U23 châu Á sẽ giúp họ khẳng định được thương hiệu, mở ra con đường sự nghiệp đầy triển vọng cho tương lai. 

Sân chơi này đã giúp cho những Xuân Mạnh, Thành Chung, Đức Chinh bước ra ánh sáng và bây giờ đang là trụ cột của đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, U22 Việt Nam tiếp tục rèn quân tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Ngay mai (26-9), đội sẽ có trận giao hữu nữa với đội tuyển Việt Nam, sau đó sẽ lên đường sang UAE tập huấn từ ngày 8-10. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu với U22 Kyrgyzstan ngày 17-10. 

Do Đài Loan rút lui không đăng cai các trận đấu vòng loại, nên hai trận đấu của U22 Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 27-10 và gặp Myanmar ngày 2-11 sẽ diễn ra trên sân Dolon Omurzakov, Bishkek, Kyrgyzstan. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên