U23 Việt Nam tích cực rèn luyện dứt điểm cầu môn

Cập nhật: 23-10-2021 | 08:38:33

(BDO) Ở buổi tập thứ 3 sau khi đặt chân đến Bishkek, Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội rèn luyện khá nhiều những tình huống dứt điểm cầu môn. 

Những tiền đạo như Xuân Tú, Bảo Toàn, Văn Đạt hay Thanh Minh được yêu cầu khá nhiều về sự chuẩn xác trong các tình huống dứt điểm của mình.


Tiền đạo Lê Xuân Tú thực hiện các bài dứt điểm gần cầu môn. Ảnh: VFF

Theo đó, trong gần 2 tiếng đồng hồ tập luyện dưới thời tiết 6 độ C tại Bishkek, HLV Park Hang-seo đã dành gần như trọn vẹn thời gian để rèn luyện cho toàn đội về trọng tâm cho các bài phối hợp khi tấn công và dứt điểm cầu môn. Yêu cầu được đưa ra là phải nhanh, bất ngờ và gần như không cho đối phương có thời gian kịp có cơ hội sửa sai.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tỏ ra đặc biệt kỹ tính và đưa ra những yêu cầu rất cao với các học trò. Trước sự nghiêm khắc của HLV trưởng Park Hang-seo, các cầu thủ buộc phải chuyên tâm vào bài tập, không một chút sao nhãng. 

Những tiền đạo như Xuân Tú, Văn Đạt, Việt Cường hay Mạnh Dũng gần như phải liên tục đưa ra những tình huống dứt điểm nhanh và chớp nhoáng. Trong số này, Văn Đạt và Việt Cường có được kỹ năng dứt điểm khá đa dạng.


Thời tiết tại Bishkek, Kyrgyzstan khá rét nên toàn đội phải mặc áo gió tập luyện và dùng nước ấm mỗi khi nghỉ ngơi. Ảnh: VFF

Cũng chính vì thời gian bước vào trận đấu đầu tiên không còn nhiều, nên cũng dễ hiểu khi đây chính là thời điểm HLV Park Hang-seo đẩy cao khối lượng nhằm “ép xung” cho các cầu thủ, trước khi giảm nhịp để tạo điểm rơi phong độ tốt nhất cho toàn đội. 

U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa vào lúc 17 giờ ngày 27-10 tới đây.

Lúc này, thời tiết tại Bishkek, Kyrgyzstan khá rét, đôi khi chỉ 6 độ C và có tuyết rơi vào buổi sáng, sau đó chuyển thành mưa nhỏ do nền nhiệt tăng dần. Buổi chiều, trời vẫn lác đác mưa nhưng không ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của đội. Mặc dù vậy, nhiệt độ thấp và độ ẩm tăng cao cũng tạo ra cảm giác lạnh buốt khá khó chịu cho các tuyển thủ.

Thế nên, để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra tại Kyrgyzstan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch cho đội tập huấn tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên kế hoạch này đã không thực hiện được. 

Sau đó, VFF đã kết nối UAE để đưa U23 Việt Nam sang Dubai tập huấn và thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế chất lượng với Tajikistan và Kyrgyzstan. Đợt tập huấn này cũng được đẩy lên vào thời điểm thích hợp. 

Ngay sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có đủ quỹ thời gian cần thiết để di chuyển sớm sang Kyrgyzstan và làm quen với điều kiện thời tiết tại đây.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên