Đánh bại Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31

Cập nhật: 22-05-2022 | 21:04:40

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, đã giúp cho U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0, qua đó chính thức bảo vệ thành công tấm huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nam SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Đối đầu với U23 Thái Lan trong trận chung kết, dù có được sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Đã có khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, nhưng sự vô duyên của các tiền đạo ở những tình huống thứ 2, đã khiến cho bàn thắng cứ mãi không thể đến với đội nhà.

U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng quý như vàng của Nhâm Mạnh Dũng. Ảnh: WTT.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo tiếp tục cho thấy sự cao tay của mình trong việc sử dụng con người khá hợp lý. Ông thầy người Hàn Quốc bất ngờ để cho Nhâm Mạnh Dũng và Lý Công Hoàng Anh dự bị. Thay vào đó, ông sử dụng bộ đôi Công Đến và Văn Tùng chơi từ đầu.

Với ý đồ chơi phá sức đối thủ, Công Đến và Văn Tùng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phá sức đối thủ. Và khi nhận thấy đối phương đã xuống sức, ông Park ngay lập tức tung vào sân hai con bài chiến lược của mình. Bộ đôi Nhâm Mạnh Dũng và Lý Công Hoàng Anh được cho vào sân để giải quyết trận đấu này.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng trở thành người hùng của U23 Việt Nam. Ảnh: Trường Huy.

Nếu như tiền vệ Lý Công Hoàng Anh quán xuyến khu trung tuyến khá tốt cùng Hoàng Đức và Hùng Dũng. Trên hàng công, Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ khá tốt với Tiến Linh trong những pha hãm thành. Và một trong những tình huống đó đã được tiền đạo vào sân thay người Nhâm Mạnh Dũng chuyển hoá thành bàn thắng bằng cú đánh đầu chuẩn xác, đưa bóng vào góc chữ A.

Bàn thắng ở phút 82 của Nhâm Mạnh Dũng, đã giúp cho U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số sát nút 1-0, chính thức bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31. Không chỉ có vậy, lứa hậu bối của bóng đá nước nhà đã đòi thành công món nợ mà lứa đàn anh đã từng thua người Thái cách đây 19 năm cũng trên sân Mỹ Đình.

THÁI HẢI

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên