Hạ Timor Leste, U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng A

Cập nhật: 15-05-2022 | 21:26:51

(BDO) Tung vào sân đội hình dự bị, không tốn quá nhiều sức và bảo toàn được đội hình chính cho vòng knock-out, U23 Việt Nam đã có được chiến thắng dễ dàng 2-0 trước U23 Timor Leste, qua đó giành ngôi đầu bảng A và chờ đợi đối thủ ở vòng bán kết sau đây 1 ngày.

 Tiền đạo Văn Tùng (11) ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Khi chỉ phải chạm trán với đối thủ yếu, sớm bị loại như U23 Timor Leste, HLV Park Hang-seo đã quyết định cất đi những trụ cột của U23 Việt Nam. Lần lượt 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng được cho nghỉ ngơi. Ngoài ra, những gương mặt trẻ chất lượng như Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Bình hay Văn Xuân cũng được cho ngồi trên băng ghế dự bị.

Tất nhiên, đó không phải là sự khinh thường đối thủ, đó là còn tính hợp lý của ông Park cho hành trình quan trọng phía trước. Bảo toàn lực lượng trước khi bước vào vòng bán kết, tạo thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho những trụ cột của đội…là những việc làm cần thiết mà ông thầy người Hàn Quốc muốn cùng học trò của mình phải hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Có thể người hâm mộ Việt Trì đã sốt ruột trong gần 60 phút đầu tiên, nhưng với thầy trò HLV Park Hang-seo, bàn thắng với họ chỉ là vấn đề của thời gian. Khi tiền đạo Văn Tùng đánh đầu cận thành khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam ở phút 61, cầu trường Việt Trì gần như nổ tung với pha lập công của tiền đạo số 11.

 Khán giả trên sân Việt Trì, Phú Thọ vỡ òa cảm xúc khi U23 Việt Nam liên tục khiến cho mảnh lưới của U23 Timor Leste rung lên. Ảnh: Anh Khoa.

Khi đã gỡ được nút thắt khó nhất, những chàng trai áo trắng càng chơi càng hay và bàn thắng vì thế cũng đến theo kịch bản dễ dàng nhất. Tiền đạo nhỏ con Hồ Thanh Minh nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam bằng cú đánh đầu rất dũng mãnh. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Giành được 10 điểm sau 4 lượt trận, U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng A, vị trí nhì bảng thuộc về Indonesia với 1 điểm ít hơn. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được xác định vào tối mai (16-5), sau khi hai trận đấu ở bảng B kết thúc. Rất có thể, đối thủ của chúng ta là một trong hai đội U23 Thái Lan hoặc U23 Malaysia.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên