HLV Park Hang Seo: “Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam”

Cập nhật: 22-05-2022 | 22:31:59

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo sau khi cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 1-0 trong trận chung kết, chính thức giành tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Bước vào phòng họp báo với nụ cười tươi, HLV Park Hang-seo cho biết: “SEA Games này là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Hai năm trước sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc HCV này. Cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách HLV trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này. Đôi lúc tôi bị stress với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên ban huấn luyện đã làm việc hết sức để có thành công này. Với tư cách là HLV trưởng của đội U23, đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Sau giải này, tôi không phụ trách đội U23 nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia”.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: Phạm Chi.

Chia sẻ sau SEA Games 31, ông chỉ còn nhiệm vụ với đội tuyển Việt Nam, liệu có thể giúp cho bóng đá Việt Nam tốt hơn hay không? Ông Park cho hay: “Theo kế hoạch, ngày 28-5, chúng tôi sẽ vào TP.Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào 1-6 tới. Cuối năm nay, tôi còn nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2022. Ở giải đấu năm trước, chúng tôi đã thất bại. Vì thế, giải đấu sắp tới có ý nghĩa lớn với tôi cùng các học trò. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thành tích tốt nhất”.

Sau SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á, ông đánh giá như thế nào khi đội có HLV mới, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi nghĩ rằng, tôi không phải là người phù hợp để trả lời câu hỏi này. Như các bạn đã biết, U23 Việt Nam đã có HLV mới. Ông ấy cũng là một nhà cầm quân rất giỏi. Mỗi HLV có chiến thuật cách vận hành, quản lý khác nhau. Cũng không thể biết được rằng sắp tới chúng ta sẽ thi đấu như nào. Các cầu thủ trẻ Việt Nam có ít cơ hội được thi đấu. Những giải đấu như vậy sẽ giúp U23 Việt Nam trưởng thành. Tôi tin rằng U23 Việt Nam sẽ có giải đấu tốt ở VCK U23 châu Á ở Uzbekistan.   Như tôi đã nói, mỗi HLV có triết lý khác nhau. Dưới góc độ đó, tôi không thể tham gia ý kiến giúp ông Goong chọn người được. Nhưng ở góc độ nào đó tôi cũng giúp ông ấy về văn hóa, sự hiểu biết cầu thủ Việt Nam. Còn về áp lực, tôi hy vọng người hâm mộ, truyền thông sẽ giảm tải, giúp ông Goong sớm hòa nhập, có được thành công cùng bóng đá Việt Nam”.  

 HLV Park Hang-seo trở thành huyền thoại của bóng đá Việt Nam với những chiến tích hiển hách. Ảnh: Phạm Chi.

“Tôi nghĩ rằng dù là đội bóng nào, khu vực nào đi nữa thì luôn có mối quan hệ kỳ phùng địch thủ. Không chỉ có Thái Lan mà còn Indonesia, Malaysia, Myanmar, Campuchia. Những sự cạnh tranh như này là điều tốt cho khu vực. Nó đem đến sự trưởng thành cho các đội trong tương lai”, ông Park nói và kết thúc phần họp báo sau trận đấu.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng: “Đó là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi”

Chia sẻ cảm xúc sau khi cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cho biết: “Thực sự cảm xúc lúc này của tôi rất khó tả. Để có được tấm huy chương vàng này, toàn đội đã phải đối diện rất nhiều khó khăn nhưng bằng nỗ lực của cả tập thể, U23 Việt Nam đã vượt qua tất cả. Tôi xin dành tặng bàn thắng này tới người hâm mộ cả nước, những người luôn đồng hành, cổ vũ U23 Việt Nam suốt chặng đường đã qua”.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng trở thành người hùng của U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Tú.

Chia sẻ thêm về chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đã áp dụng cho U23 Việt Nam, giúp đội nhà giành chiến thắng, tiền đạo của Viettel cho hay: “Đối thủ trong trận chung kết của chúng ta rất mạnh. Họ kiểm soát bóng tốt nên thầy Park đã chỉ đạo toàn đội chơi chắc chắn, chịu khó áp sát và phản công nhanh khi xuất hiện cơ hội”. Trải lòng về bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan, tiền đạo mang áo số 17 của U23 Việt Nam cho hay: “Thực sự bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi vì đã giúp U23 Việt Nam đem về tấm HCV trong kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Để bảo vệ thành công tấm HCV, cả đội đã đối diện với nhiều khó khăn, khó để diễn tả hết được”.

 

THÁI HẢI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên