Lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2022 hoành tráng, ngoạn mục

Cập nhật: 20-11-2022 | 22:58:34

Nước chủ nhà Qatar đã mang đến một buổi lễ khai mạc World Cup 2022 hoành tráng, ngoạn mục và khép lại bằng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Lễ khai mạc World Cup 2022 hoành tráng. (Nguồn: EPA)

Tối 20/11, lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2022 đã diễn ra ngắn gọn trong khoảng 20 phút trên sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.

Nước chủ nhà Qatar đã mang đến một buổi lễ hoành tráng, ngoạn mục và khép lại bằng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Lễ khai mạc bắt đầu với một đoạn video được dựng từ trước, ghi hình những chú cá bơi đến sân Al Bayt. Những hình ảnh xuất hiện đầu tiên trong sân là những chú lạc đà đặc trưng của vùng Trung Đông.

Người đầu tiên phát biểu trong lễ khai mạc là diễn viên 85 tuổi người Mỹ từng một lần đoạt giải Oscar - Morgan Freeman.

Ông nói chuyện với một Youtuber 20 tuổi người Qatar Ghanim Al Muftah. Al Muftah không có cả hai chân, do mắc Hiện tượng thoái hóa cột sống bẩm sinh (CRS).

Freeman nói về quyền bình đẳng giữa con người, và ông cho rằng "hy vọng, sự tôn trọng và niềm vui sướng đều có điểm chung."

Lễ khai mạc tiếp tục với các màn trình diễn hàng trăm nghệ sỹ nước chủ nhà Qatar. Linh vật các kỳ World Cup lần lượt xuất hiện cùng với một số ca khúc gắn liền với các vòng chung kết của bóng đá thế giới.

Qatar giới thiệu linh vật La'eeb của World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Sau đó, Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani thay mặt nước chủ nhà đã gửi lời chào tới 32 đội bóng tranh tài tại World Cup 2022.

FIFA cho biết “Chủ đề của lễ khai mạc là sự đoàn kết của nhân loại, bắc cầu cho sự khác biệt thông qua nhân loại, tôn trọng và hòa nhập. Bóng đá cho phép chúng ta xích lại gần nhau như một bộ tộc, và Trái Đất là túp lều mà tất cả chúng ta cùng chung sống.”

Người hâm mộ Qatar có mặt trên sân để theo dõi lễ khai mạc cũng như trận khai màn giữa đội chủ nhà với Ecuador (Nguồn: Gatty Images)

Lễ khai mạc đã sử dụng tối đa công nghệ ánh sáng để tạo nên một bữa tiệc âm thanh-hình ảnh thịnh soạn, ngoạn mục và hoành tráng.

Nhiều ca sỹ hàng đầu thế giới như J.Balvin (Colombia), Robbie Williams (Anh, cựu thành viên ban nhạc Take That), Jason Derulo (Mỹ), nhóm nhạc Clean Bandit (Anh), Sean Paul (rapper kiêm ca st4 Jamaica), Nora Fatehi (Ấn Độ), Black Eyed Peas (Mỹ), Jungkook của ban BTS (Hàn Quốc) và Nicki Minaj (Trinidad&Tobago), Maluma (Colombia) cùng Myriam Fares (Li Băng).

Hình ảnh quốc kỳ của các quốc gia tham dự Worid Cup 2022. (Nguồn: AP) 

Bài hát chính thức World Cup 2022 có tên Hayya, Hayya, Better Together đã được các ca sỹ Trinidad Cardona (Mỹ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar) trình diễn, chính thức mở màn cho ngày hội bóng đá thế giới cùng màn trình diễn pháo hoa rực sáng trên sân Al Bayt.

Sân Al Bayt, với sức chứa 60.000 chỗ ngồi, cách trung tâm thủ đô Doha khoảng 35km về phía Bắc. Đây là một trong 7 sân vận động được Qatar xây mới để phục vụ World Cup 2022 và được khánh thành tháng 11 năm ngoái. Sân này dự kiến tổ chức sáu trận vòng bảng, một trận vòng 1/8 và một trận bán kết.

Linh vật các kỳ World Cup (Nguồn: Gatty Images)

Ngay sau lễ khai mạc sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của World Cup 2022 giữa đội tuyển chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador trong khuôn khổ bảng A./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên