Nhật Bản tạo địa chấn thứ 2 ở World Cup

Cập nhật: 23-11-2022 | 22:30:02

Đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime đã giành thắng lợi hoàn toàn xứng đáng trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022.

Đụng độ tuyển Nhật Bản trong trận đấu ra quân tại kỳ World Cup năm nay, giới chuyên môn dự đoán Đức sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm 3 điểm. Tuy vậy, Samurai Xanh mới là đội nhập cuộc tốt hơn và khiến cho CĐV tuyển Đức trải qua những giây phút thực sự thấp thỏm.

Phút thứ 8 của trận đấu, tuyển Đức để mất bóng ở khu vực giữa sân sau một tình huống pressing từ Nhật Bản. Ngay lập tức, đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime đã tổ chức phản công và nhanh chóng đưa bóng đến vòng cấm, trước khi Daizen Maeda dễ dàng xuyên thủng mành lưới của Manuel Neuer.

Đức "chết hụt" từ sớm.

Dù vậy, trọng tài biên đã căng cờ và bàn thắng của Maeda không được công nhận do lỗi việt vị. Và dường như đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh dành cho "Cỗ xe tăng", bởi các học trò của HLV Hansi Flick đã kiểm soát hoàn toàn thế trận kể từ sau tình huống này và liên tục gây sóng gió đến khung thành tuyển Nhật.

Sau nhiều nỗ lực, Đức cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Ilkay Gundogan trên chấm 11m. Trước đó, thủ thành bên phía tuyển Nhật đã phạm lỗi với David Raum trong vòng cấm. Và trước khi hiệp một khép lại, mành lưới Nhật Bản đã rung lên thêm một lần nữa, nhưng bàn thắng lại không được công nhận do Kai Havertz đã rơi vào thế việt vị.

Gundogan không mắc sai lầm trên chấm 11m.

Bước sang hiệp hai, HLV Moriyasu Hajime nhanh chóng thực hiện những sự thay đổi nhằm củng cố lại tuyến đầu và sẵn sàng chơi đôi công với tuyển Nhật. Dù vậy, Đức vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, và sau khi Takuma Asano cùng Kaoru Mitomi vào sân thì thế trận của Samurai Xanh mới có chuyển biến.

Song, Nhật Bản lại liên tiếp bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, và mãi đến khi Ritsu Doan được tung vào sân thì bước ngoặt trận đấu mới xuất hiện. Chỉ sau 4 phút góp mặt, anh đã điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút thứ 75 để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Dù đã làm tốt trong tình huống Takumi Minamino đưa bóng vào vòng cấm, Manuel Neuer cũng chỉ đành bất lực khi Doan đá bồi vào lưới trống.

Neuer bất lực.

Chưa kịp dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, chỉ 8 phút sau, tuyển Đức đã phải đón nhận thêm một bàn thua tương đối bất ngờ. Đón đường chuyền chuẩn xác từ tuyến dưới, Asano có một pha dứt điểm đầy hiểm hóc ở một góc sút vô cùng hẹp, khiến Neuer cũng đành phải bó tay.

Những phút cuối của trận đấu, "Cỗ xe tăng" đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm bàn gỡ và cả Neuer cũng tham gia hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và Nhật Bản vừa tạo thêm một cơn địa chấn tại kỳ World Cup năm nay.

Thắng lợi cho Samurai Xanh.

Tỷ số chung cuộc: Đức 1-2 Nhật Bản

Ghi bàn: Ilkay Gundogan 33'; Ritsu Doan 75'; Takuma Asano 83'

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer, Rudiger, Raum, Sule, Schlotterbeck, Kimmich, Gundogan, Musiala, Muller, Gnabry, Havertz

Dự bị: Ginter, Kehrer, Goretzka, Fullkrug, Gotze, Trapp, Klostermann, Brandt, Hofmann, Sane, Gunter, ter Stegen, deyemi, Kotchap, Moukoko.

Nhật Bản: Gonda, Sakai, Itakura, Yoshida, Nagatomo, Endo, Ito, Kamada, Tanaka, Kubo, Maeda

Dự bị: Kawashima, Yamane, Taniguchi, Shibasaki, Doan, Mitoma, Minamino, Morita, Tomiyasu, Asano, Machino, Ueda, Schmidt, Soma, Hiroki Ito.

Theo BongDa.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên