Thêm một địa chỉ hỗ trợ sinh viên

Cập nhật: 02-10-2010 | 00:00:00

Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa đưa vào hoạt động Trung tâm hỗ trợ sinh viên (SV) đặt tại số 6, đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, để hỗ trợ SV các nhu cầu về chỗ ở trọ, việc làm thêm, cùng nhiều dịch vụ khác. Trung tâm có chức năng tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ SV trong quá trình học tập, rèn luyện và sinh hoạt; tổ chức công tác hướng nghiệp và tư vấn, giới thiệu việc làm cho SV, khảo sát, thống kê việc làm của SV đã tốt nghiệp, phối hợp với các tổ chức cá nhân, đơn vị sử dụng lao động trong việc đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Trung tâm còn là cầu nối giữa SV với các hoạt động cộng đồng.

Mới đây, Trung tâm đã giới thiệu hơn 100 chỗ trọ cho các tân SV, tiếp nhận những thông tin tuyển dụng việc làm của các đơn vị doanh nghiệp, nhất là những công việc bán thời gian. Sắp tới, Trung tâm sẽ đưa website cung cấp thông tin vào sử dụng để tạo thuận lợi cho SV trong quá trình tìm kiếm thông tin. “Ngoài SV của trường, SV các trường khác hoặc thanh niên công nhân cũng có thể đến Trung tâm để được hỗ trợ”, anh Võ Trà Nam - Bí thư Đoàn trường cho biết.

Hiện nay, trường Đại học Thủ Dầu Một đã mở rộng đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau, vì vậy số lượng SV khóa mới tăng thêm 1.700 SV, nâng tổng số lên gần 3.000 SV. Chính vì thế, ngoài việc học tập, nhu cầu nơi ăn, chốn ở, việc làm thêm và những hoạt động ngoại khóa khác cũng trở nên phong phú và đa dạng. Trung tâm ra đời nhằm mục đích hỗ trợ và đáp ứng các nhu cầu chính đáng của SV.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X